Thứ Sáu, 6 tháng 10, 2017

Xứ Wales giành chiến thắng quan trọng đặc biệt khi vắng Bale


Đoàn quân của HLV Chris Coleman áp sát ngôi đầu bảng sau chiến thắng 1-0 trên sân của Gruzia.
Tom Lawrence đóng vai người hùng cho xứ Wales bằng pha ghi bàn trái phá từ ngoài vòng 16m50. Pha lập công ngay đầu hiệp hai là không hề thiếu cho xứ Wales đoạt chiến hạ rốt cuộc & duy trì hi vọng giành vé tới World Cup 2018.
Xứ Wales đang có 17 điểm, yếu đội đầu bảng Serbia chỉ một điểm và hơn team thứ ba CH Ireland một điểm trước vòng đấu ở đầu cuối. Nếu như xứ Wales không thua phe đối lập trực tiếp CH Ireland trên sân nhà ở vòng cuối thì chúng ta tối thiểu cũng đều có tấm vé dự vòng play-off.
Serbia đã tự làm khó mình cùng thất bại 2-3 trên sân team tuyển đã hết thời cơ tranh vé dự World Cup là Áo. Ngôi sao 5 cánh đang nghịch cho Man Utd là Nemanja Matic nổ súng nhưng không còn giúp Serbia có được chiến hạ để giật vé trực tiếp sớm một vòng. Tuy thế Serbia cũng đang nắm quyền tự quyết và họ sẽ trở lại sân nhà tiếp đối thủ bị đánh giá hèn hơn ở vòng cuối là Gruzia.

Trong cuộc đấu bên trên đất Gruzia, xứ Wales không có ngôi sao sáng số 1 là Gareth Bale. Dù rằng không cướp nhiều quyền điều khiển và kiểm soát bóng nhưng xứ Wales lại bao hàm thời cơ gian nan hơn so với team chủ nhà. Team khách vẫn tỏ rõ suy nghĩ cùng những pha tranh bóng quyết liệt & sự vượt trội ở những trường hợp phản công.
Xứ Wales đã có bàn chiến thắng quyết định ở đầu hiệp hai nhờ nỗ lực cá nhân của Tom Lawrence. Tiền đạo của Derby County giúp xứ Wales có win thứ ba dồn dập để đeo đuổi phương châm lịch sử vẻ vang chiếm vé dự World Cup lần trước nhất sau năm 1958.
Ở vòng loài World Cup khoanh vùng Âu lục, tám trong chín đội nhì bảng sẽ tham dự vòng play-off.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét