Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

Vượt qua Everton, The Blues vào tứ kết League Cup



Với các bàn thắng của Rugider & Willian, The Blues đã chiếm chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước Everton, qua đó chiếm quyền vào vòng tứ kết của League Cup
Dù thế đối mặt với Everton nhưng HLV Conte cũng quyết định để một số địa điểm thi đấu chính thức được nghỉ ngơi. Chính vì như thế đội chủ nhà không thể lấn lất lướt được trước một Everton tung ra đội hình khá mạnh. Mặc dù, xét về hiệu quả thi đấu thì Sư tử xanh giỏi hơn, họ biết tận dụng những thời cơ ít ỏi để hoàn toàn có thể ghi bàn thắng, qua đó giật thắng lợi.
Đội chủ nhà mở tỉ số ở phút 26 vì công của Rudiger và dẫn trước trong khoảng thời gian rất dài. Tới phút bù giờ thứ ba, Willian giúp cho The Blues nhân đôi ngăn cách, nhưng chỉ một phút sau Everton có được bàn rút ngắn tỉ số sau pha lập công của Calvert-Lewin. Không mong muốn phút giây không còn đủ để cho đội khách nuôi hi vọng.

Nếu xét về số pha ghi bàn, Everton dứt điểm nhiều hơn thế Chelsea. Đội khách tung ra 13 lần dứt điểm, trong lúc The Blues có 11. Hiệu quả thì Tất nhiên Everton kém hơn, đoàn quân David Unsworth chưa cho phát hiện sự biến đổi đối với thời của Ronald Koeman. Dấu ấn của việc đọc trận đấu, thay người cũng Unsworth cũng rất mờ nhạt. Nhìn tổng thể, sau trận đầu này Unsworth chưa thể ghi điểm với BLĐ Everton.
Đồng loạt các chân sút thiết yếu của The Blues như Azpilicueta, Luiz, Hazard, Morata đều không có tên trong đội hình xuất phát. Mặc dù, Conte vẫn không dám dùng nhiều chân sút quá trẻ. Ba gương trẻ mặt thuộc đội hình chính được Conte cần đến trong trận đấu này là Ampadu, Munsonda và Christensen.
Với ưu thế sân nhà, The Blues chơi công kích ngay sau tiếng còi mở màn. Mặc dù vậy chỉ chiếm hữu bóng nhỉnh hơn đối thủ không đáng kể nhưng kĩ năng thực hiện cách chơi của The Blues mạc lạc hơn hẳn Everton. Dẫu vậy thì ở tuyến trên của Chelsea cũng chơi không quá suất sắc cần họ thường hỏng ở các trường hợp chuyền cuối hoặc dứt điểm thiếu chính xác.
Phút 26, xuất phát từ quả đá phá, Willian phối hợp với đồng minh rồi tạt bóng tới vị trí của Rudiger đứng ở gần phía cột dọc phải. Hậu vệ Chelsea nhảy cao đánh đầu đưa bóng vọt lên rồi bay vào phía trái cầu môn. Cú sút của Rudiger quá hiểm hóc, chẳng thủ môn nào rất có thể cản phá pha dứt điểm này, Pickford thậm chí còn chỉ đứng nhìn.
Sau bàn thảm bại Everton gắng công đẩy cao đội hình, nhưng đội khách lên bóng rất thất vọng. Phút 42, phản công nhanh chóng cho Sư tử xanh Zapacosta băng lên bên từ cần phải rồi dứt điểm ở trong vòng cấm địa. Bóng đi vào cạnh lưới.
Bước vào hiệp hai, Everton chơi công kích rất mạnh, họ tiếp tục áp sát vòng cấm địa của Chelsea. Phút 56, Rooney dứt điểm nối khi bóng còn trên không cách khung thành của đối thủ có 5m. Thủ môn Caballero đọc trường hợp mau chóng nên lao ra áp sát và cứu thất bại thành công.
Sư tử xanh thông qua 15 phút trước nhất của hiệp hai rất chi là gian khổ khi họ bị Everton bắn phá liên tục, nhưng không mong muốn cho đội khách, họ thiếu chút ít may mắn để phá lưới gỡ hòa.

Phút 67, từ quả đá phạt ở trái vào, Jagielka di chuyển trí tuệ & đánh đầu lái bóng khá hiểm. Dù vậy, Caballero bắt như "lên đồng", thủ thành The Blues tung người đẩy bóng ra cứu thua cho đội chủ nhà lần thứ ba ở trận cầu này.

Hai đội không thể ghi bàn tới phút bù giờ thứ ba. Willian và Fabregas kết hợp từ quả phạt góc để rồi tiền vệ người Brazil nhận bóng trong vòng cấm địa. Cú cứa lòng của Willian đứa bóng chéo vào góc cần phải đánh hạ Pickford mang về cho Sư tử xanh bàn thứ hai.

Một phút sau, các cầu thủ Everton xuyên thủng hàng thủ Sư tử xanh bằng một pha tấn công không quá khó. Calvert-Lewin nhanh chân đệm bóng từ trung tâm vòng cấm địa qua Caballero rút ngắn tỉ số xuống 1-2. Nhưng quá muộn cho Everton bởi vì trận đấu chỉ có sáu phút bù giờ.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét