Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

Messi cán cột mốc đặc biệt ở cúp châu Âu


Với bàn thắng vào lưới Olympiacos ở vòng bảng Champions League vào đêm qua, Messi đã cán cột mốc 100 bàn thắng ở cúp châu Âu.
dù thi đấu với 10 người trong hiệp 2 nhưng Barcelona vẫn dễ dàng vượt qua Olympiacos với tỷ số 3-1. Trong đó, ngôi sao Messi đã đóng góp 1 bàn cho CLB xứ Catalan sau pha sút phạt ở hiệp 2.
Bàn thắng này có ý nghĩa đặc biệt với “siêu sao” người Argentina. Bởi đó là pha lập công thứ 100 của cầu thủ này ở cúp châu Âu. Đáng chú ý, Messi chỉ mất đúng 122 trận để có thành tích ấn tượng này.


Trong số 100 bàn thắng của Messi ở cúp châu Âu, có 97 bàn thắng được thực hiện ở Champions League. Thống kê của Marca chỉ ra rằng El Pulga đã ghi bàn vào lưới 37 đội bóng khác nhau ở châu Âu. Chỉ có 7 đội bóng cầu thủ này không thể chọc thủng lưới.
Hai thủ môn bị Messi chọc thủng lưới nhiều nhất là Bernd Leno và Christian Abbiati (7 bàn). Trong khi đó, Arsenal là đối thủ yêu thích nhất của Messi. Cầu thủ này đã 9 lần chọc thủng lưới “Pháo thủ”. Tiếp đến là AC Milan và Celtic (8 lần).

Messi là cầu thủ thứ 2 cán mốc 100 bàn thắng ở đấu trường châu Âu sau C.Ronaldo. Hiện tại, CR7 đã có 109 bàn thắng sau 143 trận ra sân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét