Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

Quật ngã West Brom, Man City rộng cửa top 4

Đánh bại đối thủ dễ dàng ngay trên sân nhà với tỉ số 3 -1 giúp cho Man City cách vị trí top 4 chỉ 1 điểm.

Man City đã không gặp nhiều gian nan khi tiếp West Brom tại sân Etihad. Đội chủ nhà có hai bàn thắng liên tiếp chỉ trong ba phút từ 27 tới 29 để tạo ra điểm mạnh lớn sau hiệp trước hết.
>>> Đánh bại Sunderland, Arsenal cách Top 4 một điểm
>>> Đánh bại Celta Vigo, Man Utd vào chung kết Europa League
Kevin de Bruyne in đậm dấu ấn ở cả hai bàn thắng này. Tiền vệ người Bỉ đón cú giành gót của Aguero, trước khi bứt phá vào vòng 16m50 & căng ngang dọn cỗ cho Gabriel Jesus thuận lợi mở tỷ số. Trong bàn thắng thứ hai, De Bruyne miêu tả phẩm chất dứt điểm thượng thừa với trường hợp sút xa một đụng, sau khoản thời gian bóng nhảy ra phía bên ngoài vòng 16m50.


Man City khép lại mong ước chiếm điểm của West Brom ở đầu hiệp hai nhờ pha lập công của Yaya Toure. Đây hoàn toàn có thể là bàn thắng sau cuối của tiền vệ người Bờ Biển Ngà cho Man City sau thời điểm có tin anh nằm trong danh sách cho ra đi của Thuyền Trưởng Guardiola vào hè này.
Bàn rút ngắn tỷ số vào cuối trận của Hal Robson-Kanu chỉ mang tính chất danh dự với West Brom. thua cuộc này cũng không ảnh hưởng nhiều tới đoàn quân của HLV Tony Pulis bởi họ vẫn đứng thứ chín với 45 điểm.
Ngược lại với West Brom, kết quả cuộc đấu đã đưa Man City lên vị trí thứ ba & tới rất gần suất dự Champions League mùa sau. Câu lạc bộ của HLV Pep Guardiola có 75 điểm, hơn đội thứ năm là Arsenal tới ba điểm. Chỉ việc một màn hòa trên sân Watford ở vòng cuối là Man City chắc chắn chấm dứt mùa giải trong top 4. Trong trường hợp giành thắng lợi, câu lạc bộ giữ luôn vị trí thứ ba và vào thẳng vòng bảng Champions League.
Ngay cả khi trong tình huống thua trận Watford thì Man City cũng đều có quyền mong ước bởi hiệu số bàn thắng của họ đang hơn Arsenal khá nhiều (36 so với 31). Ở vòng cuối, Arsenal sẽ tiếp Everton trên sân nhà và kĩ năng hoàn toàn có thể thắng đậm địch thủ khó chơi này là không cao.
Chiến thắng trước West Brom càng nhiều ý nghĩa bởi đây là cuộc chiến lần cuối của Man City trên sân Etihad mùa này. Những tín đồ nhà có cơ hội từ biệt với các cựu binh, Trong đó có hậu vệ Zabaleta. Sau chín năm góp sức cho Man City và giành mọi danh hiệu quốc nội, hậu vệ phải người Argentina sẽ ra đi khi mùa giải xong xuôi. điểm đến của anh có thể là CLB vẫn chơi tại giải Ngoại hạng, West Ham.

Kề bên Zabaleta, Yaya Toure và thủ môn Willy Caballero cũng đều có thể là các người chơi màn cuối trên sân Etihad. Trong danh sách thanh lý của Guardiola vào hè này rất có thể kéo dài tới hơn 10 cái tên, phần lớn là các cầu thủ đã bước sang sườn dốc sự nghiệp.

Với màn trình diễn tuyệt vời của những cầu thủ trẻ như De Bruyne, Leroy Sane và Jesus thì Guardiola đang cho biết ông có lý do tạo nên một cuộc cải tổ lớn tại Man City.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét