Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017

Đánh bại Celta Vigo, Man Utd vào chung kết Europa League

Giành chiến thắng chung cuộc sau 2 trận đấu ở vòng bán kết với tỉ số 2 – 1 trước Celta Vigo, Man Utd chính thức giành vứ vào chung kết Europa League.
Man Utd khiến các Fan hâm mộ tại Old Trafford trải qua hơn 10 phút sống trong run sợ khi để Roncaglia phá lưới gỡ hòa cho Celta Vigo. Mặc dù thế, đội khách đã có cơ hội tốt nhất để ghi bàn & loại Man Utd với cú dứt điểm của John Guidetti, nhưng bất thành & tán thành bị loại.
Trước đó, đội chủ nhà đã mở tỷ số từ hiệp một khi Fellaini đón đường tạt chính xác của Marcus Raford và đánh đầu cận thành tung lưới Celta Vigo. Pha lập công của Fellaini giúp Man Utd đoạt chiến thắng chung cuộc 2-1 để chiếm vé vào chơi màn chung kết Europa League trước tiên trong lịch sử.

Ở màn chung kết, Man Utd sẽ gặp thay mặt đại diện Hà Lan là Ajax vào trong ngày 24/5. Tuy thế họ sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Eric Bailly. Chân sút này nhận thẻ đỏ với trường hợp gây sự cùng Roncaglia bên phía Celta Vigo. đấy là tổn thất lớn cho Man Utd trong bối cảnh đội đang thiếu hụt lực lượng vì chấn thương.
Man Utd và Celta Vigo bước vào trận chiến mang tính lịch sử với hai đội tại Old Trafford khi đó là thời cơ để lần trước hết vào chơi trận chung cuộc Europa League. Đội chủ nhà, với điểm nổi bật thắng 1-0 ở lượt đi, hiểu rằng họ chỉ việc hoàn tất trách nhiệm giữ sạch lưới để đạt mục đích.
Celta Vigo đã không cho Man Utd làm được điều này với pha đánh đầu của trung vệ Roncaglia. Tuy nhiên, Man Utd đã kịp ghi trước một bàn nhờ công Fellaini để duy trì một truyền thống lịch sử. "Quỷ Đỏ" không bao giờ bị loại ở vòng knock-out những Cup Âu lục khi đã thắng lượt đi trên sân khách.
Trong quãng 90 phút, hai đội cống hiến một thế trận hấp dẫn với các pha tấn công qua lại. Celta Vigo đã chơi với bộ mặt sôi động hơn nhiều trận lượt đi dù phải làm khách ở Old Trafford. Hình như động lực khi bị dẫn bàn giúp những chân sút đội bóng Tây Ban Nha biến thành quyết tâm hơn.
Man Utd phải nhờ tới sự tốt của thủ môn Sergio Romero để vượt qua thời khắc bị Celta Vigo dồn ép. Thủ thành người Argentina đã lắc đầu các cú dứt điểm của Iago Aspas & cựu tiền đạo Man City Guidetti. Ở phía bên kia, người đồng nghiệp Sergio Alvarez vẫn hoạt động tích cực khi chặn lại trường hợp tuyên chiến với Rashford & cú sút xa từ Mkhitaryan.
Celta Vigo đã tới rất gần tấm vé vào chung kết sau thời điểm Roncaglia đánh đầu gỡ hòa. Đội khách cần thêm một bàn và Guidetti chỉ cách điều này vài mét khi bóng rơi vào chân tiền đạo này sáu giây trước khi trận chiến kết thúc. Tuy nhiên khoảnh khắc bất thần khiến chân sút được mệnh danh "Ibrahimovic đệ nhị" đã không thể dứt điểm vào lưới trống.
Ảnh Guidetti đổ gục xuống sân trái ngược với niềm hạnh phúc & sự bùng nổ trên khán đài Old Trafford. Suốt trong quãng 115 năm lịch sử, Man Utd đã 20 lần đăng quang vô địch nước Anh & ba lần xưng bá Châu Âu ở European Cup/ Champions League, nhưng đây mới là lần trước nhất họ vào chung cuộc Europa League. Danh hiệu còn thiếu ở trong phòng truyền thống sẽ tiếp thêm quyết tâm cho Man Utd ở chung cuộc.

Ngoài ra, đây cũng chính là canh bạc một mất một còn với Thuyền Trưởng Mourinho, người xem như buông đấu trường Ngoại hạng Anh. Chức vô địch Europa League cùng tấm vé dự Champions League mùa sau sẽ khép lại mùa bóng trước hết một cách ổn thỏa cho Mourinho. Tuy thế nếu mọi chuyện không giống như ý đồng nghĩa đó là thảm họa khi ban chỉ đạo đã đầu tư cực lớn mà Mourinho không thể đưa Man Utd trở về đấu trường danh giá nhất Châu Âu.

Mourinho từng có kỷ niệm đẹp ở sân chơi hạng hai Âu lục khi dẫn dắt Porto vô địch UEFA Cup (tiền thân Europa League) mùa 2002-2003. đừng quên ngay ở mùa giải sau đó, Mourinho đã có chức vô địch Champions League trước nhất sau thời điểm đưa Porto vượt qua chính Man Utd ở Old Trafford
>>> Cập nhật thêm tin tức bóng đá mới nhất tại: Xem bong da truc tuyen tren internet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét