Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2017

Thất bại trước Tottenham, MU vỡ mộng cuộc đua Top 4

Sau trận thua Tottenham với tỉ số 1-2 trên sân khách, Man United chính thức hết cửa cạnh tranh vào Top 4 Premier League mùa này.

Đúng thật tuyên bố sẽ dồn toàn lực đoạt được Europa League, Thuyền Trưởng Jose Mourinho đã phân bổ đội hình M.U với nhiều cầu thủ dự bị trong chuyến hành quân tới sân Tottenham. Những Chris Smalling, Michael Carrick, Juan Mata, Wayne Rooney hay Axel Tuanzebe… đã có cơ hội góp mặt để những trụ cột của Quỷ đỏ có điều kiện nghỉ ngơi. Nhưng trước một Tottenham đầy hưng phấn trong cuộc chiến sau cùng trên sân White Hart Lane cũ, M.U lại trình diễn bộ mặt bạc nhược.
Ở trận đấu Tottenham vs MU này, đoàn quân của Mourinho chỉ cầm bóng có hơn 1/3 đối với phe đối lập & số thời cơ tạo ra vẫn kém xa. Việc Man City, Arsenal rồi Liverpool chiếm chiến thắng ở các trận đấu trước đó không ảnh hưởng quá nhiều tới niềm tin thi đấu của Nửa đỏ thành Manchester & việc họ thua cuộc 1-2 trên sân khách vẫn không quá bất ngờ.


Thay vì ý chí buộc phải thắng, M.U lại chùng hẳn xuống và 2 bàn thất bại đến từ Victor Wanyama & Harry Kane vẫn đã là may mắn đối với họ. Và Dĩ nhiên sau màn Tottenham 2-1 Manchester United, thầy trò Mourinho vẫn đã phải trả giá. Trên BXH Premier League ngay đây, họ đã kém chỗ đứng thứ 3 và thứ 4 của Liverpool & Man City lần lượt 8 & 7 điểm. Làm phép tính không phức tạp, ngay cả khi thắng cả 2 trận còn lại, M.U cũng không thể san bằng khoảng cách trên và đồng nghĩa với việc đã chính thức nói lời chia tay với mục đích tốp 4 tại giải đấu.
Thêm nữa, M.U cũng đã bị đội xếp thứ 5 là Arsenal bỏ xa 4 điểm trước 2 màn còn lại & khá nhiều khả năng sẽ yên vị tại chỗ thứ 6 thân quen trong phần nhiều mùa giải 2016/17 này. Tất nhiên thầy trò Mourinho đã chuẩn bị sẵn tư tưởng cho điều đó bởi họ cũng còn một cửa tới Champions League mùa tới mà hoàn toàn không cần vào tốp 4 Premier League đó là giành chức vô địch Europa League.
M.U đã lọt được vào chung kết giải đấu cấp lục địa này & sẽ so tài với Ajax trong trận chiến quyết định vào rạng sáng ngày 25/5 tới. Nếu thắng, Quỷ đỏ sẽ trở thành thay mặt thứ 5 của nước Anh dự Champions League mùa bóng 2017/18 thậm chí là lọt thẳng vào vòng bảng.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét