Thứ Năm, 11 tháng 5, 2017

Thua Atletico, Real vẫn giành quyền vào chung kết Champions League

Dù thất bại 2 – 1 ở trận bán kết lượt về, thầy trò HLV Zinedine Zindane vẫn giành quyền vào chung kết, đối đầu với Juventus nhờ chiến thắng 3 – 0 ở trận bán kết lượt đi.
So với trận lượt đi thất bại 0-3 trên sân Bernabeu, Atletico mở đầu trận tái đấu bằng niềm tin thi đấu khắc hẳn. các phấn đấu tiến công thường xuyên từ đội chủ nhà khiến Kền Kền, dù chuẩn bị trước về tư tưởng, cũng phải chịu sức ép lớn.
Xem thêm:  Manchester United “ hốt bạc” nếu lọt vào chung kết Europa League
Kèm theo những pha lên bóng quyết đoán, Atletico vẫn có được độ chính xác cao. Ngay phút thứ 12, hàng vạn NHM đội chủ nhà như vỡ òa khi Saul Niguez đánh đầu mở tỷ số từ quả phạt góc. Chỉ bốn phút sau, Atletico nhân đôi hy vọng bằng tình huống công kích trung lộ khiến Varane phải phạm lỗi với Fernando Torres trong vòng cấm. Từ chấm 11 mét, Antoine Griezmann nâng tỷ số lên 2-0 dù pha dứt điểm đưa bóng chạm tay thủ môn Keylor Navas.

Real Madrid phải ngóng đến sau trận khai cuộc chớp nhoáng của Atletico mới lấy lại được ổn định. Nhờ gắng sức phân phối bóng của bộ ba tiền vệ gồm Modric, Kroos và Casemiro, đội khách từng bước giành được quyền kiểm soát và điều khiển tuyến giữa. Hàng thủ Real Madrid cũng dần thi đấu vững vàng hơn so với những phút đầu.
Sát bên việc xốc lại đội hình, Real còn kiếm được bàn thắng mang tính bước ngoặt cho trận đấu. Isco, chân sút chơi thay Gareth Bale, trở nên người hùng của đội khách khi sút bồi cận thành rút ngắn tỷ số xuống 1-2 sau tình huống thủ thành Jan Oblak chống được pha ghi bàn căng của Cristiano Ronaldo. Trước đó, Karim Benzema có tình huống đi bóng qua mặt ba cầu thủ Atletico để chuyền vào vòng cấm cho C.Ronaldo đặt lòng.
Khi Real Madrid có bàn thắng trên sân Vicente Calderon, để đoạt vé vào chung cuộc, Atletico cần đưa tỷ số lên tối thiểu 5-1. Như hiểu được nhiệm vụ ghi thêm ba bàn là quá sức, đội chủ nhà không còn tung được các đợt công kích mạnh mẽ như lúc đầu. trong những lúc đó, Real chơi có phần lấn lướt sau giờ nghỉ.
Nếu bóng không đi chệch khung thành trong gang tấc, Ronaldo hoàn toàn có thể đã ghi một bàn bằng cú đệm bóng giữa hiệp hai. Benzema vẫn suýt gỡ hòa 2-2 cho Kền Kền khi bay người đánh đầu đưa bóng đi sát cột dọc.

Atletico cũng có một cơ hội rất tốt ở phút 66 nhưng không tận dụng được. thủ thành Navas tốt cứu thua trận cho Real Madrid khi đẩy được cú cứa lòng của Gameiro rồi bật dậy cản tiếp pha đánh đầu bồi của Niguez.
Với việc bảo vệ thành tựu cách biệt chung cuộc 4-2, Real giành quyền vào chung kết Champions League lần thứ ba trong vòng bốn năm. Ngày 3/6 tới, trên sân Millennium tại Cardiff (Wales), CLB áo trắng sẽ bảo vệ danh hiệu trước đối thủ Juventus.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét