Chủ Nhật, 7 tháng 5, 2017

Enrique “ Barca đang sở hữu hàng tiền đạo hay nhất thế giới”

HLV Luis Enrique tự hào cho rằng, Barca đang sở hữu hàng tiền đạo hay nhất thế giới khi có Lionel Messi - Luis Suarez – Neymar.
Thật không dễ dàng gì để xếp những tiền đạo xuất sắc cùng nhau đá chung trên hàng công, như những người hâm mộ bóng đá cũng từng nói : “ một rừng không thể tồn tại hai hổ”. Tuy vậy, Theo chiến lược gia của Bara, hàng tiền đạo của Barca đã phá bỏ mọi khuôn mẫu ấy.
Hai tiền đạo xuất sắc thường gặp khó khăn khi được xếp đá cùng nhau trên hàng công. Đó là lý do người hâm mộ vẫn thường nói "một rừng không thể có hai hổ". Nhưng theo HLV Enrique, điều này không hề đúng với hàng tiền đạo của Barcelona.


"Nhiều năm trước, ở hàng tấn công người ta chỉ cần một cầu thủ giỏi. Ai cũng bảo chỉ có đủ chỗ cho một người", nhà cầm quân người Tây Ban Nha chia sẻ sau trận thắng Villarreal 4-1. "Khi Neymar về Nou Camp, mọi người hoài nghi về khả năng kết hợp, không tin cậu ấy và Messi sẽ chơi tốt. Nhưng giờ hãy nhìn xem, chúng tôi có đến ba tiền đạo giỏi trên hàng công. Hãy thưởng thức màn trình diễn của họ. Đó là hàng công mạnh nhất thế giới".
Bộ ba MSN ghi cả bốn bàn trong chiến thắng hôm Chủ nhật của Barca trước Villarreal, trong đó Messi lập cú đúp. Tính trên toàn mặt trận, cả ba đã cùng nhau ghi 101 bàn mùa này. Trong đó Messi có 53 bàn, Neymar ghi 14 bàn và Suarez có 34 bàn.
Neymar cũng vừa ghi bàn trở lại, sau chuỗi trận tịt ngòi kể từ lần ghi bàn gần nhất vào lưới PSG hồi tháng Ba. Trước Villrreal hôm qua, tiền đạo người Brazil thi đấu ngẫu hứng và góp công vào chiến thắng của cả đội. Neymar có pha tâng bóng qua đầu hậu vệ Villrreal trước khi chuyền bóng để Suarez mang về quả phạt đền cuối trận.
"Neymar trình diễn bóng đá theo một cách khác hẳn với những người còn lại, kể cả với các cầu thủ Brazil", HLV Enrique ca ngợi học trò. "Tôi còn chưa thể nào xem hết tất cả những pha rê bóng của cậu ấy. Bất cứ người hâm mộ nào cũng hạnh phúc khi thấy Neymar đi bóng: như nhảy múa chứ không phải là rê dắt. Nó rất hiệu quả và đẹp mắt. Thời gian sẽ trả lời liệu cậu ấy có tạo ra điều gì đặc biệt không".

Barca hiện dẫn đầu La Liga, ngang điểm với Real nhưng hơn thành tích đối đầu. Tuy nhiên, Real vẫn là đội có quyền tự quyết cho chức vô địch khi đá ít hơn đối thủ một trận.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét