Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

HLV Mourinho tiết lộ bí quyết giúp Rashford toả sáng

Chiến lược gia giành nhiều lời khen cho học trò của mình Marcus Rashford khi anh liên tục ghi những bàn thắng đẹp mắt, có ý nghĩa quan trong cho MU trên con đường tranh vương.

Tiền đạo 19 tuổi có ba pha lập công bắt buộc trong vòng 20 ngày. Anh mở tỷ số trước Sư tử xanh tại vòng 32 Ngoại hạng Anh, & ấn định thắng lợi 2-1 trước Anderlecht ở tứ kết lượt về, rồi ăn điểm từ một cú đá phạt trực tiếp đẹp mắt hạ Celta Vigo ở bán kết lượt đi Europa League hôm qua. Mourinho rất hài lòng với phong độ của học trò.



"Rashford mới 19 tuổi, nhưng là một chàng trai 19 tuổi đang yêu bóng đá", ông nói với BT Sport. "Sau mỗi buổi tập, cậu ấy thường dành thêm nửa giờ để rèn giũa khả năng sút phạt cùng các trợ lý của tôi, & nhẫn nại ngóng cơ hội. Đó chỉ hoàn toàn có thể là ý thức của Rashford. Cậu ấy làm việc không ngừng & tỏ ra rất chững chạc. Hãy quên tuổi tác đi bởi vấn đề không nằm tại đó mà là ở chất lượng".
Nói riêng về trận chiến với Celta Vigo đêm 4/5, Chiến lược gia người Bồ Đào Nha nhận xét: "Rashford gặp vài đề tài lúc nhập cuộc & cậu ấy hoàn toàn có thể cảm nhận thấy qua các bước chạy. Rashford có một cú dứt điểm rất đẹp trong hiệp một, tiếc là bị cản phá. Nhưng ở pha ghi bàn phạt ăn điểm trong hiệp hai, tôi nghĩ là thủ môn không có bất cứ cơ hội cản phá nào khi trái bóng đi mau chóng như vậy. Cậu ta có quá ít phút giây để di chuyển".



Đầu mùa này, những tình huống không thay đổi thường được dành riêng cho chân sút chủ lực Ibrahimovic. Tuy nhiên tiền đạo người Thụy Điển đang chấn thương dài hạn & Mourinho muốn được san sẻ đều cơ hội cho những học trò.
“Rashford tập luyện & trải nghiệm các cú dứt điểm phạt khi Ibrahimovic nghỉ thi đấu. Đó không phải đặc quyền dành riêng cho Pogba, nên cả Rashford & Blind đều được động viên thể hiện”, ông cho thấy thêm.
Thắng Celta Vigo 1-0 ngay trên sân khách nhưng cựu Chiến lược gia Chelsea chưa thỏa mãn với kết quả này. Ông thổ lộ: "Tôi hài lòng với trận biểu diễn, chứ chưa hẳn kết quả. Mọi thứ lẽ ra đã an bài từ giờ giải lao. Tôi không muốn được nói tới ba bàn, nhưng hai thì hoàn toàn có thể. Tỷ số 1-0 sẽ khiến cuộc đấu ở Old Trafford trở nên khó lường”.
"Tôi nghĩ toàn đội đã chơi xuất sắc. Một màn biểu diễn coi được. Bọn tôi luôn nghĩ là mình rất có thể ghi bàn bởi những khoảng trống được tạo ra. Ngay lúc này là trận tái đấu trên sân nhà. muốn rằng Old Trafford mong ước bọn tôi chiến thắng", Mourinho phát biểu với thông điệp chờ đợi sự ủng hộ từ các tín đồ nhà ở lượt về tuần sau.

Trong chuyến làm khách của Celta Vigo đêm qua, Man Utd có sự trở về của bốn trụ cột gồm Mata, Smalling, Bailly và Pogba, nhưng tới khi hết giờ, họ lại có thêm một ca chấn thương gân kheo của Ashley Young. Với thực trạng nhân sự hạn chế, huấn luyện viên 54 tuổi bỏ ngỏ năng lực chơi sòng phẳng với Arsenal cuối tuần này.
"Các cầu thủ đang bị vắt kiệt sức. Họ đã chơi tương đối nhiều phút bởi bọn tôi đã đá chín màn trong tháng Tư và 10 trận nữa trong bốn tuần rưỡi sắp đến. Thể lực bị bào mòn thường xuyên không cho phép họ chơi bóng vào cuối tuần", Mourinho phán xét.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét