Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017

Ronaldo lập cú đúp, Real chiếm lại ngôi đầu bảng giải La Liga

Real Madrid chạm một tay vào chức vô địch giải La Liga sau khi đánh bại Celta Vigo với tỉ số 4 – 1 ở trận đá vào tối ngày hôm qua.
Celta Vigo đã đặt ra nhiều lời đe doạ trước trận chiến. Dù vậy, chẳng các không lập lại được thắng lợi 2-1 ở Cup Nhà vua, họ còn để bại trận với tỷ số đậm. Nhờ hai pha dứt điểm chân trái của Cristiano Ronaldo, Kền Kền tạo cách quãng hai bàn đối với đội chủ nhà.
Cuộc đấu chỉ có chút "gợn sóng" khi Celta Vigo gỡ được một bàn nhờ công John Guidetti. Nhưng rất nhanh tiếp đến, Karim Benzema đệm bóng, dập tắt hy vọng gỡ hoà của đội chủ nhà và trước khi hiệp hai hoàn thành Toni Kroos dứt điểm nhẹ nhàng ấn định thắng lợi cho Kền Kền.

Nhờ bước tiến trong màn đá bù, Real vượt lên dẫn đầu La Liga với 90 điểm. Đương kim vô địch Barcelona phải lùi xuống xếp thứ hai ngay trước vòng cuối với ba điểm ít hơn. Để soán ngôi, Real chỉ việc đoạt một điểm trong chuyến làm khách trên sân của Malaga cuối tuần này.
Do thua trận đương đầu trực tiếp so với Barca, Real Madrid buộc phải có điểm trong màn gặp Celta Vigo để vượt lên dẫn đầu. Trong tình thế cần tới một tiếng nói quyết định, CLB thủ đô một lần nữa tìm kiếm được phương án ở Cr7. Bằng cú dứt điểm xa đưa bóng chiếu thẳng qua hai chân hậu vệ đối thủ & đi vào góc lưới, Cr7 giải tỏa sức ép cho anh em ngay từ phút thứ 10. Khi cuộc chiến đang ở thế giằng co đầu hiệp hai, anh tiếp diễn đóng vai trò then chốt khi sút vào góc gần nâng tỷ số lên 2-0.
Celta Vigo cũng gây được nhiều sức ép về phía côn thủ thành Keylor Navas nhưng không thu được rất nhiều hiệu quả. những cú sút của đội chủ nhà thường đi chệch côn, hoặc bị Navas & hàng thủ Real phá lên.
Trọng tài cũng đều có một số tình huống xử lí khiến Celta Vigo không thể chơi với đẳng cấp tốt nhất. Bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Ronaldo và 3-1 của Benzema đều gây bàn cãi về lỗi việt vị. Chưa hết, đội chủ nhà phải chịu mất Iago Aspas từ phút 62 sau một pha chạm đụng với Sergio Ramos trong vòng cấm Real Madrid.
Trong tình thế gian khổ, Celta Vigo gây được chút bất thần khi có bàn gỡ ở phút 69. Sau nhiều tình huống dứt điểm không thành công trong hiệp một, tiền đạo John Guidetti rốt cuộc cũng kiếm được mành lưới Real khi tung pha dứt điểm đập chân Ramos khiến bóng đổi hướng bay vào khung thành.

Nhưng niềm hạnh phúc của Celta Vigo ngắn chẳng tày gang. Trong những lúc Cổ động viên chủ nhà chưa hết mừng rỡ, Real chỉ việc một phút để tái hiện cách quãng. Bàn thắng then chốt đến từ đường chuyền ngang của Marcelo, và Benzema chỉ còn việc đệm bóng vào khung thành trống.

Thừa thắng xông lên, Kền Kền tiếp diễn chơi áp đảo cho tới hết màn. Kroos tận dụng được thời cơ xâm nhập vòng cấm ở phút 88, rồi sút vào góc gần ấn định chiến thắng 4-1.
( Nguồn: vnexpress.vn)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét