Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

Arsenal thiệt hại nặng nề nếu không tham dự Champions League

Một tờ báo uy tín của Anh tiết lộ, Arsenal sẽ bị thiệt hại nặng nề về cả danh tiếng lẫn tài chính nếu không thể tham dự Champions League vào mùa giải sau.
Cụ thể, doanh thu hàng năm của Arsenal sẽ thiệt hại khoảng 45 triệu bảng nếu không được dự Champions League mùa sau. Trong mùa giải trước, Pháo thủ nhận đến 53.4 triệu euro (45 triệu bảng) sau khi trở về từ đấu trường châu Âu theo thống kê từ UEFA. Con số này bao gồm 22.3 triệu euro khi Pháo thủ góp mặt đến vòng 16 đội, cùng với đó là 31.1 triệu euro tiền bản quyền truyền hình.


Mùa này, Arsenal chỉ mới thu được khoảng 25.7 triệu euro khi góp mặt tại vòng 16 đội. Trong khi đó, số tiền bản quyền truyền hình vẫn chưa được công bố.
Rõ ràng, điều này sẽ ảnh hưởng hết sức nghiêm trọng đến một CLB chú trọng về mặt tài chính như Arsenal. Đội chủ sân Emirates còn 5 trận để nỗ lực tại Ngoại hạng Anh dù khoảng cách với top 4 hiện tại đã là 6 điểm.
HLV Arsene Wenger đã có công giúp Arsenal góp mặt tại Champions League trong 19 năm liên tiếp. Tuy nhiên tình thế hiện tại đang chống lại chiến lược gia người Pháp. Bản thân Wenger cũng chưa đảm bảo về tương lai trước sự kêu gọi tẩy chay của CĐV Pháo thủ.

Cuối tuần này, Arsenal sẽ có cuộc đối đầu với Manchester United vào ngày Chủ nhật. Nếu giành thắng lợi, đoàn quân của Wenger sẽ thu ngắn cách biệt với chính Quỷ đỏ trên BXH và còn trong tay 1 trận chưa đấu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét