Thứ Tư, 3 tháng 5, 2017

Allegri: “Juventus sẽ phải trả giá nếu không có Buffon”

Mặc dù cảm thấy hài lòng với chiến thắng 2 – 0 trước Monaco, Chiến lược gia của Juventus vẫn lo lắng về cách nhập cuộc của học trò trong trận bán kết lượt đi Champions League diễn ra vào ngày 3/5.

Ở những phút đầu tiên, Juventus đã bị ép sân, nhưng kịp thời lấy lại được phong độ thi đấu và ghi hai bàn thắng lưới Monaco nhờ cú đúp của Higuain ở các phút 29 và 59. Mặc cho đội chủ nhà cố gắng gồng mình để kiếm lại bàn thắng danh dự trong thời gian còn lại nhưng không thể phá được hàng thủ của đội khách.


"Chúng tôi phải khen ngợi cả đội đêm nay, vì cuộc đấu không hề thuận tiện. Monaco giàu kỹ thuật và chúng tôi đã mắc một vài sai lầm đầu trận. Thật may vì Buffon đã cản phá tuyệt hảo khi thế thất vọng chưa bị phá vỡ", huấn luyện viên Max Allegri nói với kênh truyền hình Mediaset Premium sau trận.
"Khi bọn tôi dẫn trước, đối thủ có một số quả tạt nguy hiểm, vì Dani Alves rồi Barzagli dâng hơi cao và không kịp lùi về. Nhưng nhìn toàn diện, bọn tôi hạnh phúc với kết quả này. cũng còn trận lượt về ở phía trước, và đó sẽ là một thách thức hoàn toàn khác", Chiến lược gia của Juventus nói thêm.
Allegri hôm qua gây đột ngột khi gạt Juan Cuadrado khỏi đội hình chính. Thay vào chỗ này, ông xếp Alves tại chỗ tiền vệ phải & đưa lão tướng Barzagli vào hàng thủ ba người. Chiến lược gia này lý giải: "Do Khedira bị treo giò, còn Monaco rất tốt phản công, tôi cần một chân sút có chuyên môn kèm người & đánh chặn từ xa ở bên cánh. Tôi cũng cần một người giỏi không chiến như Barzagli, vì Marchisio không đối phó xuất sắc với những tình huống đối phương đánh đầu".




Allegri cũng được dành lời khen cho Buffon, người có 621 phút thường xuyên giữ sạch lưới ở Champions League mùa này. Ông nói: "Khi Juventus gặp gian nan, tôi biết rằng Buffon là người hoàn toàn có thể phụ thuộc vào. Cậu ấy là người tinh nhuệ địa cầu và trong những trận đấu lớn như này, cậu ấy luôn sẵn sàng".
Nhận xét về thế trận, huấn luyện viên người Italy nhận xét: "Chúng tôi khởi đầu giỏi nhưng Monaco có rất nhiều cầu thủ chất lượng khiến chúng tôi mắc sai lầm, nhất là vị trí của Mandzukic. Hiệp hai khả dĩ hơn, trừ trường hợp Alves lao lên phía trước & để Barzagli lại trong thế một chọi hai".
"Chúng tôi hoàn toàn có thể chơi kỹ thuật hơn, nhưng việc có bàn dẫn trước đã biến tấu toàn cục. Monaco là một đối phương khó chơi, tốt phản công & gây stress tốt nhất có thể. chúng tôi nhiều lần phải luân chuyển bóng giữa các trung vệ để vượt qua bức tường pressing của họ", ông chia sẻ.
Theo Allegri, Pjanic là người đáng chê nhất đêm qua khi không mô tả được năng lực. Ông nói thẳng: “Tôi rất tuyệt vọng vì cậu ấy. Pjanic rất có thể trở thành một trong ba tiền vệ tinh nhuệ hành tinh, nhưng khi mắc sai trái, cậu ấy hành động như thể đang ở ngày tận thế. Pjanic cần bình tĩnh hơn, bởi cậu ấy còn tiềm năng rất lớn chưa được khai phá”.
Dani Alves được bình chọn là chân sút hấp dẫn nhất màn bán kết lượt đi nhờ hai pha kiến khiến cho Higuain và kĩ năng công thủ toàn diện. Allegri rất hài lòng với cậu học trò người Brazil: "Chẳng có ẩn số gì ở đây cả. Alves từng dính chấn thương nhưng đã trở về & kiếm thấy địa điểm phù hợp trong sơ đồ lối chơi. Hai đường chuyền của cậu ấy đêm nay rất tuyệt".

>>> Du doan ty so bong da chinh xac cùng những chuyên gia hàng đầu của bongdapro

0 nhận xét:

Đăng nhận xét