Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

HLV của PSG thừa nhận thua Monaco tại giải Ligue 1

Chỉ cần thêm 1 điểm nữa, Monaco sẽ trở thành nhà vua mới tại đấu trường Ligue 1, mặc dù vẫn còn tới 2 trận đấu.
Hôm Chủ nhật, PSG thắng đậm Saint-Etienne với tỷ số 5-0, hoãn ngày đăng quang chức vô địch của Monaco. câu lạc bộ Công quốc, hơn PSG ba điểm và đá ít hơn một màn, chỉ cần ít nhất một màn hòa nữa là soán ngôi vô địch của phe đối lập.
>>> Quật ngã West Brom, Man City rộng cửa top 4
>>> Đánh bại Celta Vigo, Man Utd vào chung kết Europa League

Dù cơ hội chưa hết, huấn luyện viên Unai Emery không có gan tin Monaco có thể sảy chân ở thời điểm quyết định. "Về lý thuyết, Monaco cũng chưa chắc vô địch. Nhưng tôi phải chúc mừng họ đã có mùa bóng tuyệt vời", Nhà cầm quân Emery khen ngợi đối thủ.


Ông nói rằng sự trỗi dậy của phe đối lập là điều tích cực: "Việc đối mặt cho chức vô địch là điều tốt cho đá bóng Pháp. PSG đã rất có thể vô địch tuỳ vào số điểm có được mùa này, nhưng cũng không đủ vì còn đó Monaco. Chúng tôi thất bại bốn màn, quá nhiều. bọn tôi ngày càng hiện đại hơn nhưng vậy cũng chưa đủ".
PSG vô địch Ligue 1 suốt bốn năm cách đây không lâu, hạ bệ sự cai quản của Lyon trong một thời gian dài. CLB thành Paris kế tiếp giã biệt Nhà cầm quân Laurent Blanc, mời Emery về từ Sevilla nhằm mục tiêu theo đuổi danh hiệu ở Champions League. PSG mùa này bị loại bỏ cay đắng ở vòng 1/8 trước Barca, dù thắng 4-0 ở lượt đi.
Chiến lược gia Leonardo Jardim của Monaco, với ám Ảnh từ màn PSG thất bại đội bóng xứ Catalan, tuyên bố sẽ không chủ quan cho đến khi chắc chắn vô địch Ligue 1.
"Barca từng ghi ba bàn vào lưới PSG trong ba phút chính vì như thế lúc này tôi không thể cười được", Chiến lược gia Jardim phát biểu. "Chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ. Monaco đã ở rất gần danh hiệu nhưng mọi thứ chưa kết thúc. Tôi yêu cầu các cầu thủ phải tập hợp & gắng công đến cuối cùng".
Monaco có trận đá bù với Saint-Etienne vào trong ngày 18/5, với một màn hòa sẽ giúp thầy trò Leonardo Jardim lên ngôi vô địch quốc gia, lần trước hết kể từ thời điểm năm 2000.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét