Chủ Nhật, 12 tháng 3, 2017

Cả “trăm nghìn HLV” đòi Barca – PSG đá lại


Tại vòng 1/8 Champions League, Barca đã có được trận đấu lịch sử ghi bằng chiến thắng 6 – 1 trước PSG. Tuy nhiên, một trong những yếu tố làm nên chiến thằng này là do phán quyết sai lầm của trong tại Aytekin.

Bản kiến nghị đòi UEFA phải tổ chức lại trận đấu Barca – PSG ở lượt về vòng 1/8 Champions League hiện đã đạt con số 192.026 chữ ký và chỉ còn cần thêm gần 8.000 chữ ký nữa là tới mốc 200.000.
Những fan hâm mộ của PSG và những fan trung lập, những người thường được ví như "HLV online" đã tỏ ra rất bức xúc với cách trọng tài điều khiển trận đấu. Sau trận Barca - PSG, đã có vô số những bình luận, ý kiến khác nhau từ cộng đồng mạng về trận đấu "có mùi" trên sân Nou Camp.


Tuy nhiên khả năng UEFA xem xét đề nghị này gần như là không có. Từ trước tới nay UEFA chỉ tiếp nhận kiến nghị từ các CLB trực thuộc, do đó muốn đá lại thì phải chính đại diện của Paris Saint-Germain gửi đơn kiến nghị tới UEFA để được xem xét.
Dù vậy, PSG có gửi đơn cũng khó thuyết phục được UEFA cho họ một cơ hội sửa sai. Từ trước tới nay chưa từng có tiền lệ nào về việc UEFA cho đá lại một trận đấu đã có kết quả. Ngay cả khi Anderlecht hối lộ trọng tài để dàn xếp trận bán kết lượt về UEFA Cup 1984 trước Nottingham Forest, UEFA rốt cuộc cũng không cho đá lại mà thay vào đó chỉ cấm Anderlecht dự cúp châu Âu 1 năm.
Điều kỳ khôi hơn cả về vụ án của Anderlecht, đó là UEFA chỉ ban lệnh cấm đội bóng này tận 13 năm sau khi trận đấu “bốc mùi” đó, cho dù bằng chứng tố cáo dàn xếp tỷ số đã được công bố từ năm 1987..
Trước sự giận dữ từ các CĐV của PSG, anh Luis Melendo Olmedo đã đại diện họ lên tiếng yêu cầu tổ chức lại trận đấu lượt về bằng một bản kiến nghị đã được lập ra trên Change.org, trang web có tiếng cho phép người dùng đưa ra các yêu cầu với cơ quan chức năng trên nhiều lĩnh vực như quyền phụ nữ, nhập cư, chiến tranh và phân biệt chủng tộc.

Rõ ràng Barcelona và gây ảnh hưởng nặng nề tới PSG". Trong lá thư yêu cầu, Olmedo liệt kê ra 13 vấn đề cần được xem xét lại trong chiến thắng của Barca.
Theo Thế Anh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét