Thứ Năm, 16 tháng 3, 2017

Juventus thi đấu mờ nhạt, Paulo Dybala ngày càng trưởng thành

Có thể nói rằng ở vòng 1/8 Champions League, Juventus đã có lối thi đấu khá mờ nhạt. Mờ nhạt ở đây ám chỉ nói cách mà vị đại gia này đánh bại Porto quá nhàn hạ. Trận giao chiến này không để lại nhiều ấn tượng ngoài việc người hâm mộ được chứng kiến sự trưởng thành của Paulo Dybala.

Trong cả 2 lượt trận, Porto đều tự bắn vào chân mình bằng những thẻ đỏ lãng nhách, từ đó tạo điều kiện cho Juve thắng cuộc. Nếu như ở lượt đi, Alex Telles nhận 2 thẻ vàng chỉ sau 27 phút thi đấu thì ở trận lượt về, Maxi Perreira nhận thẻ đỏ trực tiếp khi đồng hồ mới điểm sang phút thứ 41.


Hậu vệ phải của Porto trong trận đấu rạng sáng qua đã dùng tay cản phá bóng ngay trong vòng cấm. Pha bóng gợi nhớ tới Luis Suarez ở trận tứ kết World Cup 2010 giữa Uruguay với Ghana không qua được mắt trọng tài. Porto mất người, còn Juve được hưởng phạt đền. Trên chấm 11 mét, Paulo Dybala không mắc phải bất kỳ sai lầm nào để ấn định tỷ số 1-0.
Thắng 2-0 lượt đi, 1-0 lượt về. Juve nhẹ nhàng tiến vào tứ kết với tổng tỷ số 3-0 sau hai lượt trận. Không có nhiều điều được rút ra sau hai kết quả này. Juve đã tận dụng hoàn hảo những lợi thế mà Porto tự biếu cho họ. Nếu có điều gì đáng để chú ý nhất, đó sẽ là việc Paulo Dybala ngày một trưởng thành.


Mùa trước, giới chuyên môn thân Juve đã rất quan ngại việc Dybala sẽ thể hiện như thế nào khi bước ra ngoài đấu trường châu Âu. Những lo lắng ấy là có cơ sở khi ngôi sao trẻ người Argentina trong nhiều trận đấu ở vòng bảng đã tỏ ra bị khớp. Song kể từ giây phút thoát xuống xỏ kim Manuel Neuer trong trận gặp Bayern ở lượt đi vòng 1/8, anh đã phá vỡ tâm lý nặng nề đó.
Mùa này, chân sút 23 tuổi đã tiến bộ lên trông thấy. Ngoài bàn thắng từ chấm phạt đền tung lưới Porto, Dybala còn là ngòi nổ của Juve trong mọi đường lên bóng. Trong bối cảnh Gonzalo Higuain im tiếng, sự hoạt bát của Dybala giúp hàng công của Juve hoạt động trơn tru.
Người ta vẫn kỳ vọng vào việc Dybala sẽ đưa Juve tới với chức vô địch Champions League sau 22 năm chờ đợi. Dù những cầu trường lớn nhất lục địa già vẫn chưa nằm dưới gót chân Dybala nhưng chính từ những giây phút nhỏ bé như trước Porto, anh sẽ biết cách thể hiện trong những trận cầu đỉnh cao.
Việc Juve vượt qua Porto mà không mất quá nhiều sức lực đang càng làm hình ảnh của họ trở nên đáng sợ. Bayern Munich, Barcelona hay Real Madrid đều đã phần nào thể hiện sức mạnh đằng sau những cuộc đấu ở vòng 1/8 Champions League, nhưng Juve thì không. Ngoài sự trưởng thành của Dybala, không ai cắt nghĩa được vai trò của Gonzalo Higuain hay Juan Cuadrado, cũng như những điểm yếu của Bà đầm già sau cuộc đấu với Porto.

Lịch sử đã chứng minh rằng, Juve mới chỉ có 3 lần bị loại tại vòng tứ kết. Đó đều là trước những đội sau đó sẽ góp mặt trong trận chung kết. Đó là Liverpool năm 2005, Arsenal 2006 và Bayern Munich 2013. Hơi thở của lịch sử, cùng với hình ảnh đáng sợ mà Juve đang mang lại, là một lời khẳng định cho vị trí ứng cử viên cho chức vô địch mùa này của “Bà đầm già thành Turin”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét