Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

Gặp MU, Man City dễ trắng tay vì lịch thi đấu “tử thần”


Trận derby thành Manchester đá bù vòng 26 giải Ngoại hạng Anh giữa Man Utd và Man City diễn ra vào cuối thắng 4 có thể là trận đấu mà Man City sẽ bị trắng tay hoàn toàn.

Vừa qua, ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh vừa công bố thời gian diễn ra trận đá bù vòng 26 giữa Man City và MU trên sân Etihad là vào 20h00 (giờ địa phương) tối 27/4, tức 3h00 (giờ Việt Nam) ngày 28/4.
Trước đó, thời gian dự định sẽ diễn ra vào ngày 26/2, tuy nhiên lại trùng với ngày mà MU phải đến sân Wembley để tham gia đá trậ chung kết cúp Liên đoàn với Southampton, vì thế trận derby thành Manchester phải dời lại ở thời gian kể trên.


Tuy nhiên, thời điểm tổ chức trận derby thành Manchester này có thể sẽ là lúc đánh dấu việc thầy trò Pep Guardiola trắng tay mùa này. Bởi lẽ trước đó, trong tháng 4, Man xanh phải đá với lịch thi đấu rất dày đặc với nhiều đối thủ “xương xẩu” ở 2 đấu trường còn tranh tài là FA Cup và giải Ngoại hạng.
Ở lần đối đầu gần nhất, Man đỏ đã thắng Man xanh tại vòng 4 cúp Liên đoàn Anh nhờ pha lập công duy nhất của Juan Mata
Cụ thể, sau khi trở lại khi kết thúc các trận đấu của cấp ĐTQG ở chiến dịch World Cup 2018 và các trận giao hữu, “The Citizens” 2 lần liền phải đến London làm khách của Arsenal và Chelsea ở vòng 30 và 31 của giải Ngoại hạng Anh chỉ trong 3 ngày (2 và 5/4).

4 ngày trước khi đá bù vòng 26 giải đấu này cùng MU, Man City sẽ lại phải đến Wembley để đối đầu Arsenal ở trận bán kết cúp FA. Nếu thất bại ở những cuộc so tài khó khăn này, đội chủ sân Etihad gần như chắc chắn sẽ không giành được bất kỳ danh hiệu nào trong mùa giải đầu tiên Pep Guardiola dẫn dắt CLB “lắm tiền nhiều của” này.
Thậm chí, những kết quả tệ này còn có thể khiến Man City không thể cán đích giải Ngoại hạng Anh mùa này trong top 4 đội dẫn đầu, đồng nghĩa với việc mùa sau họ sẽ vắng mặt ở Champions League.

2 trận đấu với Arsenal tại giải Ngoại hạng và FA Cup trong tháng 4 sắp tới sẽ đặc biệt quan trọng với Man City
Thời gian gần đây, Man City đã có thành tích rất tệ hại khi để thua Monaco 1-3 ở lượt về vòng 1/8 Champions League và bị loại rồi sau đó lại vất vả cầm hòa Liverpool 1-1 ở vòng 29 giải Ngoại hạng.
Liệu với lịch trình thi đấu như trên, Man City có thể khảng định chính mình và vượt qua Quỷ Đỏ?


0 nhận xét:

Đăng nhận xét