Thứ Hai, 13 tháng 3, 2017

5 điểm nhấn trong trận cầu Chelsea – Man Utd


Nhận định bóng đá đêm nay đã thống kê 5 điểm đáng chú ý trong trận cầu giữa Chelsea và MU vừa diễn ra vào dạng sáng ngày hôm nay.

1. Kante ‘ăn đứt’ Pogba
Paul Pogba và N’Golo Kante là cầu thủ được chú ý nhất của kỳ chuyển nhượng vào mùa hè năm 2016. Đây là lần thứ 2  hai cầu thủ cùng quê hương đối đầu trực tiếp với nhau trong mùa giải năm nay, và một lần nữa, Kante chứng tỏ khả năng của mình vượt trội hơn rất nhiều so với Pogba.




Có thể thấy rằng lối chơi linh hoạt, không biết mệt mỏi của Kante đã giúp cho Chelsea kiểm soát hoàn toàn được vu vực trung tuyến. Thậm chí anh còn trở thành người hùng của Chelsea khi đánh bại thủ thành De Gea bằng siêu phẩm sút xa ở cự ly 25m. Trong khi đó, do phải mất đi người đá căp ăn ý nhất ở hàng tiền vệ đã khiến cho Pogba có màn trình diễn vô cùng mờ nhạt, thậm trí là lép vế hoàn toàn so với người đồng hương ở phia bên kia chiến tuyến.

2. Bước ngoặt từ chiếc thẻ đỏ của Herrera

Chỉ trong vòng 20 phút, tiền vệ người Tây Ban Nha Harrera đã nhận liên tiếp 2 thẻ vàng với cùng một lỗi, đó là do anh phạm lỗi với Eden Hazard. Sự cố mất người ngay từ hiệp 1 đã kiến cho đội hình của Man Utd bị sụp đổ. Jose Mourinho chỉ biết cười khẩy trước quyết định của trọng tài.


Phải thừa nhận rằng chiếc thẻ vàng thứ 2 mà Herrera nhậ phải có phần nặng tay, tuy nhiêntuy nhiên trước đó trọng tài Michael Oliver đã cảnh cáo rằng cầu thủ tiếp theo phạm lỗi với Hazard sẽ phải nhận thẻ để răn đe bởi ngôi sao người Bỉ liên tục bị truy cản trái phép.

3. Mourinho và Conte đấu khẩu quyết liệt ngoài đường biên

Trước trận đấu, Jose Mourinho liên tục sử dụng chiêu bài quen thuộc, đó là sử dụng các bài phát biểu gây hấn và khiêu khích Conte và Chelsea. Thuyền trưởng của The Blues cũng không phải dạng vừa khi đáp trả lại người đồng nghiệp bằng những lời lẽ thâm thuý.

Bước vào trận đấu, Mourinho đã không hài lòng với quyết định truất quyền thi đấu của Herrera của trong tài ngay từ trận đấu đầu tiên. Vì vậy, đến khi Valencia phạm lỗi với Marcos Alonso, hai vị chiến lược gia của hai đội đã lao vào nhau. Rất may trọng tài thứ tư Mike Jones đã kịp thời lao vào ngăn cản.

4. Điểm sáng De Gea

De Gea, thủ thành người Tây Ban Nha được coi là điểm sáng lớn nhất bên phía Man Utd khi thực hiện những pha cản phá xuất thần. Mặc dù bị Kante đánh bại, nhưng công bằng mà nói màn trình diễn của De Gea rất xứng đáng nhận được những lời khen ngợi.


De Gea cản phá thành công những cú dứt điểm vô cùng hiểm hóc của Hazard, Cahill hay Cesc Fabregas. Nếu không có sự xuất sắc của De Gea, thì chắc chắn số lần thủng lưới mà Man Utd nhận được không chỉ dừng lại ở con số 1.

5. Chelsea hướng đến cú đúp danh hiệu


Các học trò của HLV Conte đang ‘một mình một ngựa’ băng băng về đích trong cuộc đua đến ngôi vương Premier League.Đây là thời điểm thích hợp để họ tập trung cho đấu trường FA Cup để lấy được danh hiệu thứ hai trong mùa giải năm nay. Việc không phải thi đấu ở cúp Châu Âu cũng là một lợi thế để Chelsea có tập chung sức lực cho giải đấu trong nước. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét