Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Tỷ lệ chiến thắng của Argentina lao dốc khi vắng Messi

Tuyển Argentina chỉ giành một chiến thắng ở vòng loại World Cup 2018 khi thiếu người đội trưởng, tính tới trước trận gặp Bolivia.

Messi đã phải trả giá cho hành động lăng mạ trọng tài ở trận đấu gặp Chile bằng án treo giò bốn trận. Đây là tổn thất vô cùng lớn của Argentina bởi họ đang trong cuộc đua quyết liệt giành vé dự World Cup 2018.


Messi là cầu thủ quan trọng nhất trong chiến dịch vòng loại của Argentina. Trong trận đấu với Chile, anh ghi bàn duy nhất để mang về chiến thắng quan trọng cho Argentina. Đây không phải là lần đầu anh trực tiếp mang về chiến thắng cho Argentina mà những con số thống kê đã chỉ ra sự ảnh hưởng của Messi.
Argentina ở vòng loại World Cup 2018
(tính đến trước trận gặp Bolivia)
Messi thi đấu
Thống kê
Messi vắng mặt
6
Số trận
7
5
Trận thắng
1
0
Hòa
4
1
Thua
2
83,3
Tỷ lệ thắng (%)
14,3
2,5
Điểm trung bình một trận
1
1,5
Số bàn ghi một trận
0,9
0,7
Số bàn thua một trận
1,1

Trước khi gặp Bolivia, Argentina chơi 13 trận bao gồm sáu trận có Messi và bảy trận vắng tiền đạo này. Trong sáu trận Messi ra sân, Argentina thắng tới năm đạt tỷ lệ 83,3%. Ngược lại, ở bảy trận kia chỉ có một lần họ giành trọn ba điểm, tỷ lệ thắng chỉ là 14,3 %, sụt giảm tới 69%.
Vòng loại khu vực Nam Mỹ chỉ còn năm trận đấu nữa. Với án treo giò bốn trận, Messi sẽ ngồi ngoài trước Bolivia, Uruguay, Venezuela và Peru. Chân sút 29 tuổi chỉ có thể trở lại ở trận cuối gặp Ecuador.

Trước khi gặp Bolivia, đội tuyển xứ tango đang đứng thứ ba vòng loại Nam Mỹ với 22 điểm, nhưng chỉ hơn vị trí thứ sáu không được dự World Cup 2018 của Chile có hai điểm. Thất bại 0-2 tối qua khiến họ tụt trở lại thứ năm - vị trí chỉ được đá play-off tranh vé vớt.
Nguồn: dantri.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét