Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

Messi tạo lập kỷ lục – Ronaldo sa sút thảm hại

Là 2 ngôi sao sáng nhất của làng bóng thế giới, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, phong độ thi đấu của 2 cầu thủ này lại hoàn toàn trái ngược nhau.

Ronaldo đang cùng Real Madrid dẫn đầu La Liga với cách biệt 2 điểm và vẫn chơi ít hơn 1 trận so với Barcelona. Tuy nhiên, cầu ngủ gốc Bồ Đào Nha lại không có được thành tích ấn tượng như Messsi. Trong cuộc đua Quả bóng Vàng 2016 đang bị Messi bỏ lại khá xa trong cuộc đua vua phá lưới ở cả giải vô địch quốc gia cũng như Champions League.

Vòng đấu cuối tuần qua Ronaldo tịt ngòi đồng thời có thái độ bực tức với HLV Zidane khi bị rút ra sân. Trong khi đó, Messi chơi tưng bừng với cú đúp bàn thắng giúp Barca đánh bại Valencia 4-2 trên sân khách. Với 2 lần lập công đó, tiền đạo người Argentina thiết lập cho riêng mình thêm một kỷ lục.
Tính từ mùa 2009/10, thời điểm mà Ronaldo bắt đầu đặt chân đến Real Madrid, Messi đều đặn ghi tối thiểu 40 bàn/mùa tính trên mọi đấu trường. Tất nhiên chỉ một mình Leo có được thành tích ghi bàn đáng nể này. Dù mùa giải này mới đi qua được 2/3 chặng đường song Messi đã có 41 bàn thắng, con số đó ngang bằng với cả mùa trước và mùa 2013/14.

Còn với Ronaldo, anh mới có được tổng cộng 26 lần lập công tính đến thời điểm hiện tại. Con số này bao gồm 19 bàn ở La Liga, 2 bàn ở Champions League và 5 bàn ở các giải đấu khác. Cho dù CR7 có bứt tốc và chạm mốc 40 bàn mùa này, anh cũng không thể bắt kịp kỷ lục của Messi bởi mùa đầu tiên đến Tây Ban Nha, Ronaldo “chỉ” có 33 lần làm tung lưới đối phương.
Một con số nữa mà Messi cũng đang tạm thời bỏ xa Ronaldo đó là tổng bàn thắng. Cũng lấy mùa giải 2009/10 làm mốc, tổng cộng Leo có 410 lần lập công cho Barca trong khi đó Ronaldo mới đóng góp 390 bàn trong màu áo Real Madrid.

Kỷ lục về số bàn thắng trong mùa giải vẫn do Messi nắm giữ. Thành tích tốt nhất mà Messi lập được là vào năm 2011/12 với 73 bàn thắng. Còn thành tích tốt nhất của CR7 là 61 bàn thắng, được lập vào mùa giải 2014/15.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét