Thứ Tư, 29 tháng 3, 2017

Chelsea, Liverpool lên tiếng thách thức sự thống trị của MU

Theo một nghiên cứu mới đây, CLB chủ sân Stamford Bridge đang có lượng người hâm mộ ngày càng gia tăng ở nhiều quốc gia.

Một nghiên cứu của Going Global được dựa trên khảo sát người dùng Facebook, kết quả chỉ ra tằng, Man Utd vẫn là CLB của nước anh đang có lượng người hâm mộ nhiều nhất trên thế giới. Tuy nhiên, những năm gần đây, sự thành công của Chelsea trên sân đấu cùng với sự suất hiện của nhiều cầu thủ tới từ nhiều nơi trên thế giới đã giúp CLB này có sự ra tăng lượng cổ động viên từ các nước khác.


Mặc dù bị sa thải trong lần thứ 2 làm HLV của Chelsea, nhưng vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng đã giúp cho Chelsea có được lượng người hâm mộ đông đảo ở quy mô toàn cầu. Mourinho mang về các ngôi sao Ricardo Carvalho, Deco và Paulo Ferreira trong nhiệm kỳ đầu tiên của ông ở Stamford Bridge, qua đó giúp cái tên Chelsea trở nên phổ biến hơn ở Bồ Đào Nha.
Trong khi đó tân HLV Antonio Conte giúp Chelsea gia tăng sức hút tại Italy, sau khi những Gianfranco Zola, Gianluca Vialli, Roberto Di Matteo, Claudio Ranieri và Carlo Ancelotti đã góp phần gây dựng lượng người hâm mộ vững chắc ở Italy.
Đặc biệt, tầm ảnh hưởng của tiền đạo Didier Drogba đã giúp Chelsea có được lượng cổ động viên cực lớn từ châu Phi cùng với sự góp sức của những Michael Essien, John Obi Mikel và Samuel Eto'o.
Hiện nay, ngôi sao chạy cánh Eden Hazard và thủ môn Thibaut Courtois giúp CLB này được yêu thích nhiều hơn tại Bỉ.

Liverpool cũng thách thức sự thống trị của Man Utd ở một vài quốc gia, khi CLB sân Anfield có lượng người hâm mộ đặc biệt lớn tại Uruguay, Đan Mạch và Phần Lan nhờ các cựu sao Luis Suarez, Daniel Agger, Sami Hyypia.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét