Thứ Hai, 13 tháng 3, 2017

3 chiến lược giúp MU đánh bại Chelsea


Với đội hình ban đầu, Man Utd được coi là không có nhiều cơ hội khi đối đầu với Chelsea để tranh tấm vé vào bán kết FA. Tuy nhiên, họ hoàn toàn có thể thay đổi tình thế nếu áp dụng 3 chiến lược dưới đây.

Tập trung khai tác các tình huống cố định
Chelsea mới để thủng lưới 20 bàn ở giải Ngoại hạng Anh mùa này. Đáng chú ý, 13 trong số đó là những bàn thua đến từ các tình huống cố định. Như vậy có thể thấy Chelsea sở hữu hàng thủ 3 người cực kỳ chắc chắn rất khó vượt qua bằng những pha dàn xếp tấn công bóng sống thông thường.


Ở trận đấu tới, M.U không có sự phục vụ của tiền đạo cao 1m95 Zlatan Ibrahimovic vì án treo giò. Dẫu vậy họ vẫn còn 2 tiền vệ Marouane Fellaini (1m94) và Paul Pogba (1m91) có thể hình lý tưởng luôn sẵn sàng ghi bàn khi M.U được hưởng những quả đá phạt. Nếu biết khai thác tốt những tình huống cố định, M.U sẽ có thêm cơ hội ghi bàn tại sao huyệt của Chelsea.
Đá với sơ đồ 2 tiền đạo
Theo thống kê, có đến 35% số bàn thua của Chelsea đến sau những tình huống đối thủ của họ đưa bóng đến sát đường biên ngang trước khi chuyền vào. Nếu đá với hàng công một người. khả năng M.U ghi bàn từ kiểu tấn công nói trên là không cao.


Để đối phó với những hậu vệ khôn ngoan như David Luiz hay Gary Cahill của Chelsea, giải pháp hợp lý hơn dành cho M.U là họ tăng thêm quân số cho hàng tấn công. Với việc cả Ibrahimovic, Rashford, Martial và Rooney cùng vắng mặt ở trận đấu tới vì những lý do khác nhau, không loại trừ khả năng HLV Mourinho sẽ để 2 tiền vệ Mkhitaryan và Fellaini chơi ở vị trí tiền đạo vào đêm nay.

Không dâng hậu vệ lên quá cao

Mùa này chỉ có một số ít các đội như West Brom, Middlesbrough, Tottenham và Burnley gây được khó dễ cho Chelsea. Điểm chung của các đội bóng nói trên là tất cả đều đá với hàng thủ rất chặt chẽ. Các hậu vệ của họ đều thi đấu đặc biệt tập trung và hiếm khi dâng cao tạo điều kiện cho Chelsea tổ chức phản công nhanh.

Là người đã hiểu quá rõ Diego Costa, Eden Hazard, Pedro hay Willian, hẳn HLV Mourinho cũng biết M.U không được phép cho những cầu thủ nhanh nhẹn của Chelsea này có khoảng trống để hoạt động. Bằng không, hàng thủ M.U rất dễ bị xé nát và tất nhiên Quỷ đỏ hầu như chẳng có cơ hội tạo ra bất ngờ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét