Thứ Hai, 13 tháng 3, 2017

Chelsea – MU: Kate lập siêu phẩm, Chelsea chính thức vào bán kết FA Cup


Chỉ trong vòng 20 phút đầu, Ander Herrera đã phải thời sân theo tấm thẻ đỏ, kiến cho đội hình của MU chỉ còn 10 người. Đây cũng là cơ hội thuận lợi để Kate ghi bàn thắng, giúp Chelsea có được tấm vé vào bán kết FA Cup.

Mới trở về từ nước Nga cộng với việc không có đầy đủ lực lượng mạnh nhất, HLV Jose Mourinho không có nhiều sự lựa chọn trong việc sắp xếp đội hình ra sân. Man Utd cũng áp dụng chiến thuật 3-4-3 với Valencia cùng Darmian là bộ đôi tiền vệ cánh của đội khách.
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Man Utd là đội khởi đầu tốt hơn. Họ chơi áp sát rất tốt khiến Chelsea chưa thể có được những pha triển khai tấn công quen thuộc. Phút 11, Mkhitaryan tung cú sút xa bằng chân trái ngay sát vạch 16m50, bóng đi căng nhưng lại chệch khung thành.


5 phút sau, Chelsea có pha đáp trả. Một mình Eden Hazard solo từ giữa sân, anh vượt qua cả Smalling trong vòng cấm trước khi tung ra cú sút chéo góc đầy hiểm hóc, đáng tiếc De Gea đã kịp phản xạ cứu thua. Ở tình huống phạt góc ngay sau đó, De Gea lại đổ người cực nhanh và dùng một tay ngăn cản cú dứt điểm của Cahill.

Đến phút 35, tai họa ập đến với Man Utd khi họ chỉ còn chơi với 10 người trên sân. Ander Herrera là người bị truất quyền thi đấu khi anh phải nhận chiếc thẻ vàng thứ 2 từ trọng tài sau khi anh phạm lỗi với Eden Hazard. Chiếc thẻ vàng trước đó mà Herrera phải nhận cũng vì anh phạm lỗi với tiền vệ người Bỉ.

HLV Mourinho buộc phải có những sự điểu chỉnh và Fellaini được tung vào sân để thay thế Mkhitaryan. Những phút còn lại của hiệp một là không đủ để Chelsea khai thác được lợi thế hơn người của họ. Hai đội rời sân ra nghỉ mà không có bàn thắng nào được ghi.



Bước sang hiệp hai, đội chủ nhà bắt đầu dâng cao đội hình, tận dụng ưu thế về mặt quân số và bắt đầu tổ chức tấn công dồn dập từ nhiều hướng. Đến phút 51, Chelsea có bàn mở tỷ số từ một cái tên không ai ngờ tới – N’Golo Kante. Cựu cầu thủ Leicester đã có cú sút xa vô cùng hiểm hóc bên ngoài vòng cấm, đưa bóng vào lưới trước sự bất lực của De Gea. Đây là lần thứ hai liên tiếp Kante ghi bàn vào lưới của Man Utd trong mùa giải năm nay.

Bị dẫn trước và chơi thiếu người nhưng Quỷ đỏ vẫn không hề nao núng. Phút 59, từ một đường chuyền dài vượt tuyến, Rashford khéo léo vượt qua sự truy cản của Gary Cahill nhưng tiền đạo trẻ của Man Utd lại không thể đánh bại thủ thành Courtois trong tư thế đối mặt.


Chelsea với ưu thế vượt trội cũng tạo ra thêm một số cơ hội ngon ăn tuy nhiên họ lại không tận dụng thành công. Đến phút 90+2, The Blues tổ chức pha phản công khá sắc nét, đáng tiếc cú dứt điểm của Fabregas lại không thể chiến thắng được De Gea. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho đến hết giờ. Với thắng lợi này, đội chủ nhà giành quyền vào chơi trận Bán kết FA Cup.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét