Thứ Tư, 15 tháng 3, 2017

Ngược dòng ngoại mục, Monaco đá Man City ra khỏi Champions League

Dù dẫn trước ở trận đấu lượt đi, tuy nhiên Man City vẫn phải khăn gói ra về khi để thua Monaco với tỉ số 3 -1 ở trận đấu lượt về. Pha ngược dòng ngoại mục ngày đã giúp đội bóng nước pháp có được tấm vé vào tứ kết của giải đấu Champion League.

Bước vào trận lượt về với Man City, Monaco dường như thiếu may mắn khi chân xút chủ lực của đội không thể ra sân vì vẫn chưa bình phục sau chấn thương. Tuy nhiên, điều này đã không trở thành điểm đáng ngại với đội bóng Pháp bởi họ đã có sự thay thế hoàn hảo mang tên Kylian Mbappe.


Chỉ sau 7 phút tính từ khi trận đấu bắt đầu, Cầu thủ này đã sớm làm thủng lưới của Man City với pha đệp bóng đơn giản. Bàn thắng đầu tiên này giúp cho Monaco có thêm động lực chiến đấu. Hộ liên tiếp tạo ra nhwuxng đợt tấn công hiểm hóng về phía khung thành của đội tuyển nước Anh.
Có thể nói rằng ở hiệp 1, hàng thủ Man City chơi cực kì tệ hại, đặc biệt là ở vị trí hậu vệ phải do Bacary Sagna trấn giữ. Sự yếu kém của hàng phòng thủ này đã giúp cho Monaco khai thác triệt để và bàn thua thứ 2 đến như một hậu quả tất yếu. Phút 29, vẫn là tình huống tấn công vào cánh của Sagna, Benjamin Mendy thoải mái băng xuống rồi tạo đường truyền thuận lợi cho Fabinho sút tung lưới Willy Caballero.


Dù đã bị dội 2 gáo nước lạnh nhưng Man City phản kháng vô cùng yếu ớt. Những ngôi sao thuộc hàng tấn công của The Citizens như Sergio Aguero, Leroy Sane hay Kevin De Bruyne đều không thể làm được kỳ tích gì. Trong suốt 45 phút của hiệp 1, Man City không có nổi một tình huống nguy hiểm về phía khung thành Monaco, và kết quả 2-0 phản ánh đúng những gì diễn ra trên sân.
Bước sang hiệp 2, Man City dồn toàn lực lên tấn công với hi vọng tìm kiếm bàn thắng, trong khi Monaco thì chủ động lùi sâu bảo toàn tỉ số. Tuy nhiên, việc nhường thế trận cho đối thủ quá sớm khiến học trò của HLV Leonardo Jardim lộ nhiều khoảng trống. Nếu như Sergio Aguero tinh xảo hơn ở các pha ra chân cuối cùng, có lẽ Man City đã không phải nhận dưới 2 bàn thua trong 25 phút đầu hiệp 2.


Dù vậy, những nỗ lực của các cầu thủ Man City cũng được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỉ số của Leroy Sane ở phút 71. Cú sút của Raheem Sterling bị thủ thành Subasic cản phá được, tuỳ nhiên bóng bật ra đúng chỗ Sane và cầu thủ người Đức dễ dàng ghi bàn cho Man City. Một lần nữa nắm giữ lợi thế trong taytuy nhiên, sự hớ hênh ở hàng thủ khiến Man City một lần nữa thua trận.
Phút 77, xuất phát từ cú đá phạt của Thomas Lemar ở phía bên cánh phải Bakayoko khôn khéo thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ Man City trước khi thực hiện pha đánh đầu hiểm hóc tung lưới Caballero. Trong khoảng thời gian còn lại, mặc dù đoàn quân của Guardiola chơi đầy cố gắng nhưng họ không thể thêm 1 lần chọc thủng lưới Monaco, qua đó chấp nhận thất bại 1-3.
Như vậy, tổng tỉ số sau 2 lượt trận là 6-6, điều đó có nghĩa là Monaco là đội giành vé vào tứ kết Champions League nhờ có số bàn thắng trên sân khách nhiều hơn.

Dự đoán kết quả bóng đá hôm nay chính xác nhất cùng những chuyên gia  am hiểu về lĩnh vực bóng đá và nhận  Xem bóng đá trực tuyến miễn phí từ bongda.pro


0 nhận xét:

Đăng nhận xét