Thứ Ba, 2 tháng 5, 2017

Ronaldo toả sáng, Atletico Madrid đại bại trước Real Madrid

Siêu sao người Bồ Đào Nha đã ghi cả 3 bàn thắng trong trận tranh vé vào bán kết giữa Real và Atletico, qua đó giúp cho Real Madrid đặt một chân vào bán kết Champion League.

Được thi đấu trên sân nhà, Real tỏ ra lấn lướt so với Atletico. Đoàn quân của Thuyền Trưởng Zinedine Zidane đạt tỷ lệ điều khiển bóng 62%, tung ra 17 pha ghi bàn và 7 trong đó hướng trúng khung thành, trong khi chỉ số tương ứng của Atletico lần lượt là 4 và 1.
>>> Thêm 1 kỷ lục của Messi bị Ronaldo san bằng
>>> Trụ cột Man City gia nhập MU sau bất hoà với Pep
Ronaldo là chân sút chơi nổi bật nhất trên sân. Khi trận chiến bắt đầu chưa lâu anh đã đánh đầu mở tỷ số để đem về điểm nổi bật lớn về mặt tư tưởng cho Kền Kền. Bàn thứ hai cũng đến từ một cú sút sở trường của cầu thủ xuất sắc người Bồ Đào Nha, khi vô lê từ giữa vòng cấm làm tung lưới thủ thành Jan Oblak. Phút 86, Cr7 khép lại trận biểu diễn thượng đẳng bằng pha dứt điểm cận thành chính xác.

Thất bại đậm một cách không ngờ của Atletico 1 phần xuất phát từ các việc họ không có hậu vệ phải thực thụ, khi mất cả Juanfran lẫn Sime Vrsaljko. Trung vệ Lucas Fernandez được lựa chọn để trám chỗ. Bên phía Kền Kền, Isco đá thay địa điểm của Gareth Bale chấn thương.
So về hiệu quả thay thế, với đẳng cấp cao như từng trình diễn giây phút qua, Isco hoàn toàn có thể mang về điểm nổi trội cụ thể cho Kền Kền. Trái lại, từ chỗ vốn chơi không tốt khi gặp phe đối lập cùng thành phố ở sân chơi Champions League, Atletico càng tỏ ra yếu hơn với hàng thủ bị đảo lộn.
Giống như các lần gặp nhau gần đây, đội khách sớm phải lui về phòng thủ sau những phút mở màn khí thế. Real gây được nghiêm trọng ngay từ những pha tiến công mang tính chất "làm nóng", đồng thời thường xuyên bắn phá côn thủ thành Oblak. Phút thứ 10, Casemiro tạt bóng đập đất cho Ronaldo đánh đầu phá thế quân bình.

Bàn mở tỷ số hệt như một gáo nước lạnh dội vào kế hoạch thi đấu của Atletico. Thay vì chơi phòng vệ phản công kiếm tỷ số hòa, đội khách không còn phương án nào khác ngoài việc dâng cao kiếm bàn gỡ. Trong những khi đó, hàng thủ vẫn phải chịu sức ép dồn dập từ phía nhà đương kim vô địch. Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp một, Real Madrid liên tiếp có cơ hội nhân đôi cách biệt. Nếu Varane đánh đầu & Benzema sút vô lê chính xác hơn, ngăn cách đã có thể tăng thêm trước giờ nghỉ giải lao.
Atletico cũng có một vài tình huống sáng sủa nhưng thiếu sự chính xác quan trọng. Phút 17, nếu không bị thủ môn Keylor Navas bắt bài trong trường hợp bứt phá giữa vòng cấm, Kevin Gameiro có thể đã gỡ hòa. Trung vệ Diego Godin cũng có một cơ hội giỏi khi rướn người sút vọt xà từ quả đá phạt của Griezmann.
Trận bán kết lượt đi cũng chính là trận biểu diễn mà Griezmann gây tuyệt vọng. Trong vòng điều khiển và kiểm soát của cặp trung vệ Ramos - Varane, "số 7" của Atletico gần như không có thời cơ xoay xở. Bàn gỡ mà Griezmann ghi trong trận hòa Real tại La Liga tháng trước có thể đã làm tăng sự cẩn thận từ phía Real lên tối đa.
Trái với đẳng cấp của cầu thủ nổi tiếng người Pháp, "số 7" còn lại trên sân chơi mỗi lúc một hay hơn. Giống như các gì diễn ra trong hai màn tứ kết với Bayern Munich, Ronaldo cho thấy thêm rõ bản lĩnh quyết định tại Champions League. Một minh chứng thuyết phục là trường hợp nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 73, khi Cristiano Ronaldo hoàn thành mong ước về một màn hòa của Atletico bằng pha đón bóng nhảy ra từ Filipe Luis rồi vô lê chân phải làm tung lưới Oblak.
Chưa tạm dừng ở cú đúp, Cr7 liên tiếp cho thấy kỹ năng dứt điểm hiệu quả khi hiệp hai còn chừng bốn phút đá chính. Lần này ngôi sao người Bồ Đào Nha bình tĩnh chỉnh bóng sau đường chuyền dọn cỗ của Lucas Vazquez, trước khi tung cú sút chìm xuyên thẳng qua khe hẹp giữa Oblak & một hậu vệ Atletico.
Với số vốn lớn sau trận lượt đi, Kền Kền đã mở ra cánh cửa chơi màn chung kết. năng lực cho Atletico ngược dòng tỏ ra thiếu cơ sở, nhất là khi từng thua trận 0-3 trên sân Vicente Calderon tại La Liga hồi đầu mùa
>>> Nhan dinh keo bong da hom nay chính xác nhất cùng những chuyên gia của bongdapro
>>> Trang web xem bong da truc tuyen chất lượng cao, tốt nhất


0 nhận xét:

Đăng nhận xét