Thứ Sáu, 19 tháng 5, 2017

Mourinho sẽ sử dụng cầu thủ trẻ ở vòng cuối NHA


Bên cạnh sự trở lại của cầu thủ đắt giá Paul Pogba, HLV Jose Mourinho còn bổ sung tài năng 16 tuổi Angel Gomes vào danh sách đội hình thi đấu ở trận cuối cùng tại giải Ngoại Hạng Anh.  
Man Utd sẽ tiếp đón Crystal Palace trên sân Old Trafford ở cuộc đấu vòng cuối Ngoại hạng Anh mùa này, vào Chủ Nhật 21/5. Tiền vệ Paul Pogba chắc chắn sẽ trở về thi đấu, sau hai màn vắng mặt vì bận dự đám tang của cha ở Pháp.
Chiến lược gia Jose Mourinho mong muốn có đội hình uy lực nhất cho chung kết Europa League tối 24/5. Chính vì như vậy, ông sẽ để hàng loạt trụ cột nghỉ dưỡng sức trong trận chiến không còn mục tiêu tại Ngoại hạng Anh, và tạo thời cơ cho những chân sút trẻ. cầu thủ phòng ngự 19 tuổi Timothy Fosu-Mensah chắc chắn sẽ vào sân cuối tuần này, trong lúc “số 10 tương lai” Angel Gomes có thể ra mắt đội một.



Tiền vệ 16 tuổi Gomes mới tham gia học viện huấn luyện Man Utd ngày hè 2016, nhưng đã mau xác định tầm quan trọng trụ cột trong đội hình U18 của câu lạc bộ này. Cầu thủ này còn là đội trưởng U16 Anh. Nếu có trận ra mắt đội một khi gặp Palace vào Chủ Nhật này, Gomes sẽ đi vào lịch sử Man Utd với tư cách chân sút trẻ nhất câu lạc bộ thi đấu ở Ngoại hạng Anh.
Tiền vệ này đã tập cùng đội một hôm thứ Sáu 19/5. Vào ngày 31/8 tới Gomes mới sang tuổi 17. “Liệu Gomes có phải là cầu thủ lớn tiếp theo của sân Old Trafford?”, tờ Sports Mail viết. Nhiều tờ báo khác của Anh cũng nhắc tới tiền vệ trẻ này trong những bài viết về cuộc chiến cuối mùa của Man Utd.
“Paul Pogba rất ổn, là một chàng trai khỏe mạnh cả về thể chất & tinh thần”, Nhà cầm quân Mourinho nói trong cuộc họp báo trước cuộc chiến hạ trận mùa bóng Ngoại hạng Anh. “Cậu ấy cũng đang học cách sống tốt sau khi cha mới qua đời, nhưng cậu ấy biết rõ cậu ấy cần thi đấu vào Chủ Nhật này. Cậu ấy đã không chơi bóng một giây phút khá dài, và cần bao hàm phút quay lại sân đấu. chính vì thế cậu ấy chắc chắn sẽ chơi màn gặp Palace”.



Cả tiền vệ Fellaini và trung vệ Smalling đều phải ngồi ngoài trong buổi tập hot nhất tại vùng luyện tập Carrington, sau thời điểm đều thi đấu trong đội hình xuất phát trận hòa 0-0 tại Southampton hôm thứ Tư 17/5.
“Smalling có 1 chủ đề nhưng nhỏ, chính vì như vậy đó không thực sự là một đề tài cho màn chung cuộc Europa League đang tới. Cậu ấy chỉ gặp vấn đề ở màn tiếp Palace cuối tuần này”, Mourinho cho biết thêm. Nhiều kĩ năng trung vệ này sẽ kịp bình phục để đá cặp với Daley Blind trong màn chung cuộc Europa League gặp Ajax tại Thụy Điển vào tối 24/5
Chiến lược gia người Bồ Đào Nha nói thêm: “Trường hợp của Marouane Fellaini thì vẫn chính là câu hỏi. Chúng tôi sẽ cho cậu ấy chụp chiếu để kiểm tra thêm. Cậu ấy cảm nhận thấy không tệ, nhưng chúng tôi vẫn cần ngóng coi. Còn Fosu-Mensah sẽ thi đấu Chủ Nhật này, & nếu chơi xuất sắc thì cậu ấy sẽ là một lựa chọn mới của chúng tôi cho màn chung kết Europa League”.
Những cầu thủ ra sân ngay từ đầu ở trận làm khách tại Southampton hồi giữa tuần tiếp tục tập riêng một nhóm hôm thứ Sáu, gồm Wayne Rooney, Juan Mata, Henrikh Mkhitaryan, Anthony Martial, Matteo Darmian, Phil Jones và Axel Tuanzebe.
Với mục tiêu triệu tập cho trận đấu với Ajax, Mourinho còn khẳng định sẽ trao cơ hội ra mắt đội hình một cho một số chân sút trẻ trong màn tiếp Palace. Ông nói: “Chúng tôi hiện giờ có khá nhiều cầu thủ từ tuyến trẻ, gồm hai thủ thành Joel Pereira, Kieran O'Hara, cùng với Demetri Mitchell, Scott McTominay, Matty Willock, Josh Harrop, Angel Gomes, Zachary Dearnley, Axel Tuanzebe. Nhưng không phải toàn thể họ đều đã có thể sẵn sàng đấu màn ra mắt đội một”
“Điều tích cực duy nhất giành cho tôi giờ đây là một số chân sút trụ cột được nghỉ ngơi để sẵn sàng cho màn chung kết Europa League vào thứ Tư tuần sau. Với các chân sút trẻ, trận đấu cuối cùng của Ngoại hạng Anh mùa này rất có thể là một thời cơ xuất sắc, một thưởng thức ấn tượng tại Old Trafford trong bầu không khí của giải đấu cao nhất đá bóng Anh. Nhưng tôi lặp lại, điều cực tốt cho 1 chân sút trẻ là được chơi bóng giữa một đội hình nhiều kinh nghiệm, chính vì thế sẽ không có chuyện đội hình chơi màn gặp Palace sẽ gồm phần nhiều là các cầu thủ trẻ”, Mourinho nhấn mạnh. “Tôi sẽ chỉ trao cơ hội cho cầu thủ trẻ nào mà tôi nghĩ rằng hợp với đội bóng chúng tôi tại thời đặc điểm này


0 nhận xét:

Đăng nhận xét