Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017

HLV Ajax hứng thú khi được đối đầu với Man Utd tại chung kết

Huấn luyện viên Peter Bosz tỏ ra rất hứng thú với việc tranh ngôi vô địch với Man Utd tại giải Europa League.

Ajax thắng Lyon 4-1 ở lượt đi, liên tục được thêm điểm nổi trội ở lượt về khi mở tỷ số giữa hiệp một nhưng lại để mất khi thủng lưới liền hai bàn trước giờ nghỉ. Ajax bại trận bàn thứ ba 10 phút trước khi hết giờ, phải chơi với 10 người từ phút 84. Nhưng bảo toàn được tỷ số 1-3 ở lượt về cùng thắng lợi chung kết 5-4 trước đội bóng Pháp để vào chơi chung kết với Man Utd.
>>>> Đánh bại Celta Vigo, Man Utd vào chung kết Europa League
Vất vả vượt qua Lyon, Nhà cầm quân Ajax rất hào hứng với suất dự chung cuộc. "Chúng tôi xứng đáng đoạt vé đi tiếp. Đấy là một cảm giác suất sắc. Tôi rất vui vì Man Utd, một đội bóng kinh điển, sẽ là địch thủ tiếp theo. Giờ thì cùng chờ coi bọn tôi có khiến cho lịch sử hay không", ông Bosz nói.



Ajax hiện đứng thứ nhì giải vô địch Hà Lan và chắc chắn chiếm vé dự Champions League mùa sau mà không cần quan tâm tới kết quả màn chung cuộc Europa League với Man Utd. Nếu vô địch, họ sẽ vào trực tiếp vòng bảng. Nếu không thay đổi chỗ đứng, CLB Hà Lan sẽ khai cuộc từ vòng đấu loại thứ ba. Mặc dù thế, Bosz cũng quyết tâm đoạt Cup: “Bạn biết đấy, ai vào chung cuộc vẫn đều hy vọng chiến thắng”.
Khi được hỏi về trận chiến với Lyon, Thuyền Trưởng Ajax chia sẻ: "Đến giờ, trống ngực tôi cũng đập thình thình. Bọn tôi đã tạo ra các gian khổ không đáng có, dù chơi tốt trong hiệp một. Tôi đã nói với học trò đừng hoảng sợ khi mọi thứ đi chệch quỹ đạo giữa những phút bù giờ hiệp một. trận chiến đổi khác hoàn toàn trong hiệp hai bởi tinh thần của Lyon".
Nếu Lyon ghi thêm một bàn trong thời gian 10 phút cuối hiệp hai, hai đội sẽ phải đá hiệp phụ. Với điểm nổi trội sân nhà cùng tâm lý hưng phấn, câu lạc bộ Pháp có thể có chiến thắng chung cuộc. Nhưng Peter Bosz không nghĩ vậy. Ông nói: "Dù có một chút may mắn, Ajax vẫn là đội chơi hay hơn. Điều suất sắc là mọi thứ đã được hoàn thành".
Ajax là một trong số ít những đội đã giật đủ ba chiếc cúp Châu Âu gồm C1/Champions League, C2 (bị khai tử năm 1999) & Cup UEFA (tiền thân của Europa League). Dẫu thế kể từ thời điểm Europa League, giải đấu hợp nhất giữa cúp C2 & C3, ra đời, câu lạc bộ thủ đô Hà Lan chưa lên ngôi lần nào.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét