Thứ Sáu, 19 tháng 5, 2017

Đội hình tiêu biểu của Chelsea không có Drogba

Mới đây, tiền vệ huyền thoại sân Stamford Bridge mới bình chọn đội hình xuất sắc nhất của Chelsea ở mùa giải 2016 – 2017, điều đặc biệt trong đội hình tiêu biểu này là Drogba không nằm trong danh sách.

Thầy trò Chiến lược gia Antonio Conte đã đăng vương vô địch trước hai vòng đấu cuối. đó là danh hiệu vô địch đá bóng Anh thứ sáu của Chelsea, và là thứ năm ở riêng kỷ nguyên Ngoại hạng Anh.
Frank Lampard đã cùng câu lạc bộ chủ sân Stamford Bridge ba lần đăng vương trước khi rời đi vào ngày hè 2014, với tư cách chân sút ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử câu lạc bộ. Cựu sao tiền vệ người Anh gần đây đã chọn lựa “Chelsea XI”, phối kết hợp 11 thành viên tiêu biểu của đội hình mang lại cho đội bóng này danh hiệu Ngoại hạng Anh đầu tiên ở mùa 2004-05 với trụ cột của đội hình lên ngôi mùa hiện thực.


Chelsea XI mùa 2004-05/2016-17 (theo sơ đồ 4-2-3-1) gồm: thủ thành Petr Cech; hậu vệ Azpilicueta, Carvalho, Terry, Gallas; tiền vệ Kante, Makelele, Lampard; tiền đạo cánh Robben, Hazard; trung phong Costa.
Đội hình này có năm thành viên thi đấu dưới thời Antonio Conte mùa này (Eden Hazard, N'Golo Kante, Cesar Azpilicueta, Costa và John Terry), trong những khi có đến sáu người từ thời Mourinho. Trung vệ Terry là người duy nhất góp công ngay cả hai thời kỳ.
Trong số này, lựa chọn gây đột ngột nhất của Lampard là tiền đạo 28 tuổi Diego Costa cho chỗ đứng trung phong, thay vì đối tác cũ Didier Drogba – người đã góp công lớn vào bốn chức vô địch trong hai công đoạn khoác áo Sư tử xanh.
“Nếu những bạn hỏi tôi về những chân sút hay nhất trong các đội hình Chelsea tính theo một khoảng giây phút nhiều hơn một mùa bóng, Didier Drogba luôn xứng đáng góp mặt”, Lampard lý giải. “Nhưng Costa tuyệt vời trong riêng năm nay. Còn trong đợt Sư tử xanh có danh hiệu Ngoại hạng Anh đầu tiên (2004-05), Didier chơi xuất sắc một số màn, trong lúc Eidur Gudjohnsen góp công ở một số màn khác. chính vì vậy xét theo phong độ cân bằng khi so sánh riêng giữa hai mùa 2004-05 với 2016-17, tôi chọn Costa”.
Theo quan điểm của Lampard, hệ thống phòng thủ kết hợp xuất sắc của Sư tử xanh ghi nhận số lượng áp đảo của thế hệ cũ gồm thủ môn Petr Cech, & các hậu vệ Ricardo Carvalho, Terry, William Gallas. Azpilicueta là chân sút phòng vệ duy nhất của thế hệ hiện thực, nhờ sức ảnh hưởng thiết yếu trong sơ đồ thành tựu 3-4-3 bên dưới thời huấn luyện viên Conte.


“Tôi nghĩ Azpilicueta đã thi đấu rực rỡ trong các mùa bóng tại Sư tử xanh. Cậu ấy không ngừng hiện đại qua từng năm, rất chuyên nghiệp, chơi chắc chắn ở chỗ hậu vệ phải. Cậu ấy là một trong những chân sút phòng thủ hay nhất thế giới hiện nay”, Lampard phản hồi.

Claude Makelele & Kante hoàn toàn xứng đáng với tầm quan trọng cặp tiền vệ phòng ngự trong đội hình tiêu biểu phối hợp hai thế hệ. Với bộ ba phần dưới trung phong Costa, và đúng là không có tiền đạo cánh nào vượt được Arjen Robben và Hazard. Nhưng Lampard lại cảm nhận có vấn đề khi tự điền tên anh vào đội hình.
“Vấn đề lớn nhất mà tôi gặp phải khi lựa chọn đội hình tiêu biểu này là với chính bản thân tôi, thật sự là như vậy. Đây chưa hẳn là địa điểm thi đấu ưa thích của tôi. Ý tôi là tôi chưa biết mình nên chơi ở vị trí nào trong sơ đồ chỉ có ba hậu vệ hiện tại của The blues. Chiến lược gia Antonio Conte có trong tay các cầu thủ tốc độ giỏi thích hợp cho sơ đồ 3-4-3 là Hazard & Pedro, hoặc Willian. Còn tôi không sở hữu tốc độ giỏi như vậy”.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét