Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

Chiến lược gia Tuchel bất ngờ bị Dortmund xa thải

Huấn luyện viên Tuchel bất ngờ bị ban lãnh đạo Dortmund sa thải mặc dù mới giúp đội tuyển này giành cúp quốc gia Đức chỉ vài ngày trước đó.
Cuối tuần qua, Dortmund đã giật thắng lợi trước Frankfurt trong màn chung kết cúp quốc gia Đức. đây là danh hiệu trước hết của CLB khu Ruhr sau 3 năm mong chờ. Dù vậy, ngay sau thời điểm lập chiến tích, huấn luyện viên Tuchel đã bất ngờ nhận… trát đào thải.
Thông tin trên đã chính thức được đội bóng vùng Ruhr chứng minh. tiếp đến, HLV Tuchel đã nói lời từ biệt trên trang Twitter của mình. huấn luyện viên này chia sẻ: “Tôi cảm ơn vì hai năm tươi đẹp & thú vị tại Dortmund. Thật tệ khi tôi không tiếp tục được dẫn dắt đội bóng.


Tôi mong ước gửi lời cảm ơn tới Cổ động viên, nhân viên, BLĐ CLB và các ai đã ủng hộ bọn tôi. Chúc cho đội bóng Dortmund đạt được các điều giỏi đẹp nhất trong tương lai”.
Theo nguồn tin từ báo chí Đức, sở dĩ Chiến lược gia Tuchel rời khỏi Dortmund bởi những bất đồng không thể hàn đi liền với BLĐ câu lạc bộ, nhất là Giám đốc điều hành Hans-Joachim Watzke. Còn nhớ, sau thời điểm Dortmund trải qua vụ nổ bom trước trận gặp Monaco, ông Hans-Joachim Watzke đã rất bực bội với việc Chiến lược gia Tuchel bằng lòng với đề nghị để Dortmund ra sân ngay vào ngày hôm sau. tiếp nối, hai người đã có lời qua tiếng lại.
Không dừng lại ở đó, Chiến lược gia Tuchel cũng bất đồng tình kiến với nguời có kinh nghiệm săn đầu người Sven Mislintat, cánh tay phải của Tổng giám đốc Michael Zorc. Trong dĩ vãng, Sven Mislintat là người đã thấy được & đem lại Signal Iduna Park một loạt cầu thủ sáng giá như Robert Lewandowski, Shinji Kagawa & Ousmane Dembele. Do đó, ông này đã tự quyết định việc chiêu an cầu thủ trẻ Alexander Isak vào tháng 1/2017 mà dường như không hỏi qua ý kiến của Chiến lược gia Tuchel. Do đó, ông thày người Đức rất bất bình trước cách làm việc của Sven Mislintat.
Trước đó, Sven Mislintat từng bị Thuyền Trưởng Tuchel “đuổi” khỏi sân tập của Dortmund. Tổng giám đốc Michael Zorc đã đứng về phía Sven Mislintat ở vụ này khi tăng thêm quyền hạn cho cánh tay phải của mình, làm nên Chiến lược gia Tuchel không hài lòng.
Việc mâu thuẫn với các nhân vật trên làm cho Thuyền Trưởng Tuchel dần dần bị cô lập ở Dortmund. sau cùng, việc ông bị sa thải như điều tất yếu.
Huấn luyện viên Tuchel mở đầu dẫn dắt Dortmund từ mùa 2015/16, khi Jurgen Klopp rời khỏi đội bóng. Sau 107 trận dẫn dắt Dortmund, ông đã giúp đội bóng đoạt 69 thắng lợi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét