Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

Messi lập hat-trick, Argentina đoạt vé dự World Cup


Siêu sao team Barca ghi cả ba bàn, giúp Argentina chiến hạ Ecuador 3-1, & chiếm một suất chính thức đến Nga hè 2018.
Lionel M10 đã hoàn thành sứ mệnh của anh với đội tuyển Argentina khi lẻ loi giúp á quân World Cup 2014 giật vé đến Nga hè 2018. Anh lập cú đúp trong vòng chưa đầy 10 phút, từ phút 12 đến 20, trước khi hoàn thành cú hat-trick, bằng pha dứt điểm quyết đoán trong hiệp hai.
suất sắc của M10 càng trở nên ấn tượng khi Jorge Sampaoli quyết định để bốn ngôi sao 5 cánh tiến công sáng giá là Sergio Aguero, Paulo Dybala & Gonzalo Higuain, Mauro Icardi ngồi dự bị. Siêu sao team Barca và Angel Di Maria là hai cái tên lớn nhất trên hàng công, sát bên Eduardo Salvio.
cùng ba bàn của Messi, Argentina có win rút cuộc 3-1 trước Ecuador, và đứng thứ ba vòng loài khoanh vùng Nam Mỹ, đồng nghĩa với cùng một suất đầu tiên dự World Cup. Trước đó, họ đứng thứ sáu, nằm trong không đủ để cướp một suất đá màn tranh vé vớt.

Chiến thắng của Argentina chạm mặt thách thức ngay từ phút đầu. Sự mất tập trung nơi hàng thủ khiến Sergio Romero phải vào lưới nhặt bóng ngay phút đầu tiên. Một pha phối hợp đơn giản của hai cầu thủ Ecuador đã đánh bại hàng thủ đội khách.
team bóng hai lần vô địch World Cup mất gần 10 phút để xốc lại niềm tin, & người giúp thầy trò Jorge Sampaoli quay lại từ địa ngục là cái thương hiệu quen quen, M10. Phút 12, người chủ sở hữu năm Quả bóng vàng khởi xướng đợt tấn công trung lộ, trước khi dứt điểm sắc nét trong vòng cấm, sau đường căng ngang của Di Maria bên cánh trái.
Phút 20, vẫn chính là chân đạp ghi nhiều bàn nhất cho đội tuyển Argentina lên tiếng. Anh thỏa sức tự tin cầm bóng ở trung lộ, sống sót sự truy cản của rất nhiều hậu vệ áo vàng, trước khi đạp căng, tung nóc lưới Ecuador lần thứ hai.
Dẫn 2-1 chỉ sau nửa thời gian của hiệp một, Argentina nghịch chậm lại, theo như mong muốn của Sampaoli từ đầu màn. Và một tổ hình ổn định hơn giữa công & thủ, đội bóng xứ tango chủ động kiểm soát và điều khiển bóng, và chờ đón sự nôn nóng của Ecuador.
song, đội chủ nhà màn này đã mất hy vọng đi tiếp nên không tất tả tấn công. Họ đùa cầm chừng vì không mong muốn bận bịu bẫy team khách. Thế trận chậm rãi kéo dài đến đầu hiệp hai, trước khi M10 xong xuôi hat-trick.
Chân đánh đấm 30 tuổi lần nữa chứng tỏ, World Cup nếu thiếu anh sẽ mất quá nhiều chân thành và ý nghĩa. Trước hai hậu vệ Ecuador đeo bám sát, siêu sao người Argentina cũng mạnh mẽ và tự tin rê dắt, rồi ra chân cực nhanh rìa vòng cấm. Bóng đi cầu âu, qua đầu thủ môn Ecuador & bay vào lưới.
đây là hat-trick thứ năm trong màu áo Argentina của Messi, & nó đầu tiên giúp team bóng của anh giật quyền dự World Cup 2018, khi đứng thứ ba vòng loại.
ở bên cạnh Brazil đã sớm giành vé từ cách đây vài tháng, hai chiếc vé đầu tiên còn lại của Nam Mỹ thuộc về Uruguay, đội chiến hạ Bolivia 4-2 ở lượt màn cuối, & Colombia, đội có màn hòa đơn trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Peru.
Một điểm trước Colombia không đủ giúp Peru có vé chính thức, nhưng vẫn đủ giúp bọn họ dự ván tranh vé vớt liên lục địa cùng hot nhất Zealand, nhờ đứng thứ năm bảng điểm.
Cái brand name bị loại trong loạt ván sau cùng là Chile. Team bóng của Alexis Sanchez đứng thứ ba trước lượt màn đêm 10/10, nhưng thua Brazil cùng tỷ số 0-3. Họ cùng có 26 điểm như Peru, nhưng xếp dưới vì nhát hiệu số bàn chiến thắng, -1 đối với 1.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét