Thứ Năm, 5 tháng 10, 2017

Kane tỏa sáng, tuyển Anh giật vé dự World Cup 2018


Với bàn chiến thắng duy nhất được ghi bởi Harry Kane ở phút 90+4, tuyển Anh đã chiếm chiến hạ 1-0 trước Slovenia. Chiến hạ này giúp tuyển Anh có 23 điểm sau 9 vòng đấu và chắc chắn rằng Đứng đầu F. 

Trên sân nhà, tuyển Anh đã chắc chắn không dễ dàng trước Slovenia. Đội chủ nhà đùa không được tốt và thuyệt vọng trước thời gian dài không ghi được bàn, tuy nhiên vận may cũng không ngoảnh mặt với đội bóng này khi bọn họ có đc bàn chiến thắng ở phút 90+4 do công của Kane.
Pha lập công muộn của Kane đã đưa tuyển Anh tới chiến hạ. Ba điểm từ trận đấu này giúp tuyển Anh có 23 điểm sau 9 lượt đấu, hơn đội nhì bảng Scotland sáu điểm Ngoài ra vòng loại chỉ từ một lượt đấu. Như vậy tuyển Anh đã chắc chắn rằng có vé dự World Cup 2018.

Trong khi đó thất bại này khiến Slovenia có tới 99% sẽ ngồi nhà xem World Cup 2018. Team bóng này hiện cũng chỉ có 14 điểm, lượt cuối họ sẽ tiếp team nhì bảng Scotland (17 điểm) bên trên sân nhà. Dù thế, mặc dù có win Scotland thì Slovenia cũng không có quyền tự quyết bởi bên trên chúng ta còn có Slovakia (15 điểm), lượt cuối team bóng này chỉ phải đá với đội bóng nhỏ Malta (cầm chắc chiến thắng).
Ở cuộc chiến thứ ba tới tấp, Kane được Nhà cầm quân Southgate trao tấm băng đội trưởng. Có nhẽ, tấm băng team trưởng "Tam sư" sẽ đc trao cho tiền đạo này, bởi tầm ảnh hưởng của Kane ở cấp đội tuyển ngày càng lớn.
Với ưu điểm sân nhà, tuyển Anh dâng cao team hình tấn công, bọn họ sở hữu bóng vượt trội so với đối thủ, nhưng lại không dễ dàng trong công việc kiếm tìm cơ hội ngừng điểm. Slovenia đùa và team hình thấp & dùng hầu như để phòng vệ, chúng ta sẵn sàng đưa cả đội hình bọc vòng cấm địa không cho đối thủ có nằm trong xuất sắc để ngừng điểm.
Mãi tới phút 25, đội chủ nhà mới có được thời cơ hiểm nguy chắc cú trước tiên, Henderson giải quyết khéo léo bên trái vòng cấm địa để có đc khoảng trống và xong xuôi điểm. Cú cứa lòng của anh khá hiểm, bóng lăn về góc phải, tuy thế thủ thành Oblak đã phản xạ tuyệt vời và pha đổ người đẩy bóng đi chệch cột dọc.
Tuyển Anh gặp mặt tương đối nhiều khó khăn trong các việc tìm cách xuyên phá hệ thống phòng vệ của đối phương. Việc thiếu vắng Alli làm cho gắng công sáng tạo ở khu trung tâm của tuyển Anh rất hèn, Sterling đã không thể đảm nhận đc nghĩa vụ của một hộ công.
Sự thuyệt vọng của team chủ nhà kéo dãn dài, riêng biệt lắm họ bắt đầu tạo được một cơ hội khẳng định nguy hiểm về phía côn địch thủ. Southgate chắc là ưng ý với 1 kết cuộc hòa (hoặc bất lực) nên không điều chỉnh trong cả sau giờ nghỉ giữa hai hiệp.
Phút 63, tuyển Anh có đc pha phản công rất speed. Rashford băng xuống khá thoáng phía trái trung lộ, anh đã lốp bóng qua đầu đào thải thủ thành Oblak nhưng pha ghi bàn còn nhẹ nên hậu vệ team khách đã kịp thời hỗ trợ giải nguy trước khi bóng đi qua vạch vôi.
Sắp đầy một phút sau, vẫn từ cánh trái, tuyển Anh có đợt tấn công gian nan. Sterling có cơ hội ngừng điểm trực diện côn. Thật dễ chịu ngừng điểm từ cách cầu môn chỉ chừng 12m, cầu thủ này lại đánh đấm bóng trúng một hậu vệ đối phương để rồi bóng nhảy ra phía bên ngoài.
Những tưởng cuộc chiến sẽ kết thúc không bàn chiến hạ khi mà cuộc đấu tiến qua các phút đá đầu tiên. Nhưng bất ngờ nổ ra ở phút bù giờ thứ tư, Walker tạt bóng chuẩn xác để Kane dấn thân đệm bóng cận thành tung lưới đối thủ. Lỗi lớn thuộc sở hữu thủ môn Oblak ở trường hợp này, anh quá cuống quýt ném bóng lên để đối thủ tranh bóng ngay giữa sân nhà.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét