Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

Mắc lỗi nghiêm trọng, thủ thành Benfica dâng chiến thắng cho MU


Thủ thành Svilar bên phía Benfica mắc lỗi nghiêm trọng dẫn tới bàn thua của Benfica, qua đó giúp MU có được chiến thắng 1-0 ngay tại Lisbon. Thắng trận này, MU đã thắng cả ba trận lượt đi vòng bảng Champions League 2017/18...
MU nhỉnh hơn hẳn Benfica về thời gian kiểm soát bóng, nhưng đội khách chơi tấn công không hay. Kiểm soát bóng tới 62% thời gian, MU chỉ có được 11 lần dứt điểm về phía cầu môn đối phương, 5 lần bóng trúng khung thành. Trong khi đó Benfica cũng có được chín pha dứt điểm, đáng tiếc tất cả đều đi ra ngoài.
Đoàn quân của Mourinho giành trọn ba điểm nhờ bàn thắng duy nhất được ghi ở phút 64 được tính cho Rashford. Trợ giúp đắc lực cho tiền đạo trẻ người Anh lập công là thủ thành Svilar bên phía Benfica, thực chất nếu thủ môn đội chủ nhà không mắc lỗi thì sẽ chẳng có bàn thắng cho MU.
Thắng lợi của "Quỷ đỏ" tuy chưa đẹp mắt, song quan trọng nhất vẫn là ba điểm. Nhờ chiến thắng này, đoàn quân của Mourinho toàn thắng ở lượt đi vòng bảng Champions League 2017/18. Hiện tại, MU có chín điểm, hơn đội nhì bảng Basel ba điểm, hơn đội đứng thứ ba CSKA sáu điểm.
MU đang rộng cửa bước qua vòng bảng, trong khi đó thất bại này khiến cho Benfica trắng tay cả ba trận đầu mùa giải tại Champions League. Chưa có điểm nào sau lượt đi, Benfica gần như không còn cơ hội để cạnh tranh tấm vé vào vòng knock-out.



Mourinho bắt đầu thực hiện chính sách luân chuyển cầu thủ, ông lược gia người Bồ Đào Nha giữ lại sáu cầu thủ cho đội hình xuất phát so với trận cầu gặp Liverpool cuối tuần qua.
Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng MU sớm tỏ ra nhỉnh hơn về thế trận. Đội khách đẩy cao đội hình tấn công khiến đội chủ sân Da Luiz phải lùi sâu đội hình tổ chức phòng thủ và chờ thời cơ để phản công.
Phút 16, từ quả phạt góc trái Lukaku đánh đầu dội xà ngang từ cự ly gần. Tuy nhiên, bóng có vào lưới cũng không được công nhận do trọng tài bắt lỗi đối với tiền đạo người Bỉ.
Thiếu đa dạng trong tấn công khiến MU cũng không có được nhiều pha dứt điểm. Phút 32, từ quả tạt của Blind bên trái vòng, Rasford đánh đầu ngay vạch 5m nhưng bóng lại vọt xà. Bốn phút sau, Matic đột phá dũng mãnh từ bên trái xâm nhập vòng cấm địa, cú sút chìm của anh bị thủ thành Svilar cản lại
Tới phút 42, đội khách có tình huống lên bóng phản công nhanh. Mkhtaryan quyết định dứt điểm khi vừa lao vào trong vòng cấm địa, đáng tiếc cầu thủ này lại dứt điểm hỏng, bóng đi cách khá xa cầu môn.
Bước vào hiệp hai, Benfica đẩy cao đội hình giành giật thế trận khiến MU không dễ dàng tổ chức tấn công. Phút 51, Rashford đi bóng từ bên trái vào rồi dứt điểm ở đầu vòng cấm địa, cú sút bóng bằng mu bàn chân của tiền đạo trẻ người Anh không hiểm với thủ thành Svilar.
MU vẫn có những đợt lên bóng tấn công ấn tượng hơn đội chủ nhà, đặc biệt ở hai cánh. Tuy nhiên, các cầu thủ đội khách thường hỏng ở những tình huống quyết định, bởi thế thủ thành Svilar cũng không phải làm việc nhiều việc phải làm.
Bất ngờ nổ ra ở phút 64, đội khách được hưởng quả đá phạt ở gần sát biên ngang cách khá xa khung thành. Rashford bất ngờ câu bóng thẳng vào cầu môn khi phát hiện thủ môn đối phương nên cao. Thủ thành Svilar vẫn lùi lại bắt được bóng song do tiếp đất không vững nên anh đã lùi quá vạch vôi và giúp đội khách có bàn mở tỉ số.
Sau khi bị thủng lưới Benfica cố gắng đẩy cao đội hình tấn công, nhưng sức ép của đội chủ nhà tạo ra không lớn và sớm bị MU đẩy ngược. Đội khách cũng không vội vã trong tấn công để gia tăng cách biệt. Phút 81, Martial vượt qua được hậu vệ của Benfica xâm nhập vào trong vòng cấm địa, tuy nhiên anh không thắng được Svilar từ góc hẹp.

Benfica không thể ghi bàn vào lưới MU, không những vậy đội bóng này còn phải kết thúc trận đấu với 10 người do đội trưởng Luisao nhận thẻ đỏ trong phút bù giờ thứ hai.
Nguồn: dantri.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét