Chủ Nhật, 15 tháng 10, 2017

Liverpool từng phủ nhận mua Ronaldo vì lương cao


Liverpool phát hiện ra có tài năng của Cr7 trước Man Utd, nhưng họ rút lui sau thời điểm tiếp cận cầu thủ người Bồ Đào Nha.
"Tôi xem Ronaldo thi đấu tại giải U21 ở Toulon năm 2003, và chúng tôi nhanh gọn đặt đề tài cùng cậu ấy", Gerard Houllier, Chiến lược gia Liverpool từ 1998 đến 2004, tiết lộ.
"Tuy nhiên bọn tôi có khung lương thắt chặt và cố định và không còn đáp ứng yên cầu của cậu ấy. Tôi quyết định không phá vỡ cấu trúc lương, bởi như thế sẽ khơi mào nhiều chủ đề của nhà thay đồ. Sau đó, Man Utd đá giao hữu cùng Sporting Lisbon, & các cầu thủ của bọn họ đều khuyên Sir Alex Ferguson phải ký hợp đồng cùng cậu ấy".
Houllier từng giúp Liverpool giành sáu danh hiệu, trong đấy có cú ăn ba Cup FA, Cup Liên Đoàn và UEFA Cup năm 2001. Liverpool chưa từng vô địch Ngoại hạng Anh, nhưng HLV người Pháp không hối tiếc vì đã từ chối Cristiano Ronaldo.

"Với Cristiano Ronaldo, có thể bọn tôi đã vô địch Ngoại hạng Anh. Nhưng khi đó chúng tôi có Harry Kewell. Cậu ấy đùa kiệt xuất & khao khát win, dù gặp gỡ chấn thương nặng", Houllier nói thêm.
Phil Thompson - trợ lý cho Houllier ở thời điểm này – tiếc nuối khi nhắc lại round vồ hụt Ronaldo: "Đội bóng sẽ rơi vào cảnh hỗn loạn nếu những cầu thủ khác phát hiện ra chúng tôi trả bao nhiêu cho 1 cậu bé bỏng mới người lớn tuổi. Bọn tôi ngóng một cuộc thỏa thuận. Nhưng 10 ngày sau đó, khi tôi đang ngồi ăn trưa gần Anfield và nhìn lên ảnh trên nền lớn, tin Man Utd mua Ronaldo cùng giá 16 triệu đôla ra mắt. Gerard và tôi gần như bị nghẹn".
Cr7 tham dự Man Utd năm 2003 và trở thành huyền thoại và ba danh hiệu Ngoại hạng Anh, một Champions League. Cầu thủ sinh ra trên đảo Madeira vẫn chiếm Quả Bóng Vàng 2008, một năm trước đó khi chuyển hẳn qua Real Madrid và đoạt thêm ba danh hiệu cá nhân cao tay này.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét