Chủ Nhật, 1 tháng 10, 2017

Liverpool mất điểm trước Newcastle vì sai lầm của hàng thủ


Coutinho tiếp nối ghi pha ghi bàn đẹp mắt nhưng hàng thủ hớ hênh của Liverpool khiến cho chúng ta trả giá bằng trận hòa đối chọi ở vòng 7 Ngoại hạng Anh.
Benjamin Franklin – người có công lớn tạo lập ra nước Mỹ - từng nói: “Ngày mai, mọi lỗi lầm đều được thay thế sửa chữa, nhưng ngày mai đó chưa bao giờ đến”. Danh ngôn không mang nghĩa tích cực ấy rất hợp với tình cảnh Liverpool thời gian qua. Chúng ta không kết thúc bận bịu những sai trái đã thành cố hữu.
Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp hành quân đến St James' Park và mục tiêu vào Đứng top 4, sau khoản thời gian chứng kiến Chelsea thúc thủ trước Man City hôm thứ Bảy. Huấn Luyện Viên người Đức tạo nên chút cập nhật bên trên hàng công, khi Firmino bất ngờ dự bị cho Daniel Sturridge. Nhưng lối chơi rực lửa của đội thành phố cảng cũng vẹn nguyên. Họ kiểm soát điều hành thế ván cùng công kích áp đảo, cố thu hồi bóng ngay khi đánh mất.

Sau vài thời cơ trôi qua trước mũi giầy các chân sút áo đỏ, Liverpool vẫn mở được tỷ số sau nửa giờ thi đấu trước tiên. Pha lập công ưa nhìn được ghi bởi cái thương hiệu quen thuộc – Philippe Coutinho. Đón bóng bên cánh trái, tiền vệ người Brazil đẩy một nhịp vào giữa, thải trừ Matt Ritchie rồi nã pháo chấp nhận trong chân vào góc hiểm từ khoảng cách gần 30 mét.
Thủ môn Rob Elliot hoàn toàn có thể làm giỏi hơn, nhưng cú đá của Coutinho mang tính chất đột biến cao. Tuyệt phẩm này còn mãn nhãn hơn pha ghi bàn phạt vòng cung của anh vào lưới Leicester City vào cuối tuần trước.
Liverpool không giảm nhịp độ công kích sau khi có điểm tốt. Dẫu vậy, họ hướng dẫn bàn trong sáu phút, trước khi bại trận theo đúng “phong cách Liverpool”. Cặp trung vệ Matip – Lovren bỏ quên nghĩa vụ kèm Joselu, dù chủ nhà đang phản công.
Từ đường chọc khe của Jonjo Shelvey – người cũ của Liverpool, Joselu thoát xuống. Cựu chân đấm đá của Real Madrid xử lý chậm để Matip lao về chuồi bóng. Nhưng bóng đập trúng chân Joselu đổi hướng, hạ gục thủ môn Simon Mignolet. Hai cầu thủ phòng vệ Liverpool đổ gục xuống vì một đợt nữa nhận bàn thảm bại cay đắng. Dẫn trước với cách chơi thuyết phục, mất điểm vì bàn thua trận hớ hênh là kịch bản quen thuộc của bọn họ các năm qua.
Tờ Sports Mail bình phẩm: "CĐV Liverpool có thể coi đây là bàn thất bại thiếu lộc may. Nhưng xấu số tái diễn nhiều đến nỗi Liverpool sẽ là kiến trúc sư cho trận sụp đổ của chính họ”.
Đội từng cấm trẻ em lần vô địch anh quốc nỗ lực xây lại ngay từ đầu. Sáu phút sau giờ giải lao, Sturridge đối mặt thủ môn sau thời điểm trung vệ Ciaran Clark mắc lỗi, nhưng cái đầu gối của Elliot đã ngăn không cho bóng vào lưới. Bên ngoài sân, chiến lược gia Klopp xoay người quay đi, lộ rõ vẻ vô vọng. Phút 74, HLV người Đức xuất phát cập nhật khi tung Firmino cùng Dominic Solanke vào sân. Nhưng Liverpool không hề bảo trì được căng thẳng trong 15 phút cuối, đành chấp thuận phân tách điểm.
Ván hòa khiến Liverpool rơi hai bậc xuống thứ bảy, do Burnley với Arsenal đều phải sở hữu thắng lợi cần thiết trước Everton cùng Brighton, và ngày.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét