Chủ Nhật, 8 tháng 10, 2017

Thắng Bulgaria, Pháp chạm tay vào vé dự World Cup 2018


Với chiến thắng 1-0 bên trên sân của Bulgaria, Pháp đã nhận 20 điểm sau 9 lượt màn và tiếp diễn Đứng đầu A vòng loại World Cup 2018. Thời cơ giật vé trực tiếp đang lan rộng cho thầy trò Deschamps khi mà vòng loài chỉ còn duy nhất một vòng đấu...
Pháp làm khách trên sân của Bulgaria với dự báo sẽ chạm mặt nhiều khó khăn, bởi team bóng tới từ xứ sở hoa hồng đã chiến thắng liền bốn cuộc đấu ở vòng loài World Cup bên trên sân nhà. Tuy thế, thầy trò Deschamps khởi đầu khá dễ dàng khi ngay phút thứ ba có bàn win mở tỉ số của Matuidi.
Bàn chiến thắng mở tỉ số sớm không giúp Pháp thi đấu thăng hoa trước Bulgaria, tuy là một bàn thắng cũng là đủ. Cùng VPS phòng vệ xuất sắc, Pháp khiến cho đội chủ nhà chạm chán rất nhiều không dễ dàng trong việc tìm kiếm cơ hội để gỡ hòa. Trên thực tiễn, Bulgaria chỉ có đúng một lần khiến khung thành của Lloris thực sự chao đảo trong quãng 90 phút.

ngay cả cuộc chiến, đội chủ nhà new có 10 lần dứt điểm, ba lần bóng trúng cầu môn.Bế tắc trong các công việc tra cứu bàn gỡ, Bulgaria đành ngậm ngùi nhận thất bại trên sân nhà. Thất bại này khiến cho hy vọng cướp vé dự World Cup của Bulgaria xong xuôi, họ cũng giậm chân ở chỗ thứ 4 với 12 điểm, yếu quá xa hai đội đầu bảng.
Pháp cũng đang dẫn đầu bảng A với 20 điểm, bọn họ đang hơn Thụy Điển 1 điểm & Hà Lan 4 điểm. Như thế, Pháp chắc chắn là sẽ đi tiếp sao vòng bảng, dù thế đi thẳng hay đi tranh vé vớt thì phải chờ vào lượt cuối. Thực tiễn thì cửa để Pháp đoạt ngôi đầu bảng cùng tấm vé thẳng tới Nga rất rộng lớn khi lượt cuối team bóng này tiếp đội áp chót BXH Belarus bên trên sân nhà.
Pháp chủ động bức tốc ngay sau tiếng còi khai cuộc dù phải làm khách trên sân của Bulgaria. Phút 3, Griezmann mớm bóng không thực sự tốt trong vòng cấm địa, nhưng Matuidi bứt tốc nhanh rồi xong xuôi điểm từ góc hẹp làm tung nóc lưới đối thủ mở tỉ số. Một bàn thắng có dấu ấn cá thể đậm nét của tiền vệ đang khoác áo Juventus.
Bulgaria đẩy cao team hình tấn công sau thời điểm bị thủng lưới, bọn họ tạo được thế trận ngang ngửa và Pháp. Những cầu thủ của Deschamps buộc phải sử dụng lối chơi phòng ngự phản công. Phút 14, Mbappe băng xuống nhanh ở bên trái và kết thúc điểm trong vòng cấm địa, nhưng thủ thành Iliev Ivanov đã khép góc nên team khách chỉ có quả phạt góc.
Phút 29, sai trái chuyền bóng về quá nhẹ của cầu thủ Bulgaria đã tạo thời cơ cho Pháp tiến công nhanh. Đáng tiếc, Lacazette quá chậm chạm để rồi bở lỡ cơ hội kết thúc điểm ngon ăn trong vòng cấm địa. Ở màn này, Lacazette được xếp đá chính thay Giroud, nhưng anh chơi rất mờ nhạt.
team chủ nhà cũng gặp khó trước hệ thông phòng thủ doanh nghiệp tốt nhất có thể của Pháp. Phút 36, Bulgaria có thời cơ gây gian truân thực sự trước tiên. Nedelev thoải mái đệm bóng cách cầu môn chừng 12m, anh đưa bóng vọt xà ngang khá đáng tiếc. Trước đó, thủ thành Lloris đã vất cả cứu lose hai pha ghi bàn tới tấp của những cầu thủ đội chủ nhà.
Tới phút bù giờ thứ nhất, Mbappe có thời cơ chấm dứt điểm trong vòng cấm địa, phía trái. Nhưng hậu vệ của Bulgria khá nhanh với tình huống áp sát khiến đối phương ngừng điểm ra bên ngoài, thậm chí tiền đạo trẻ của Pháp còn mất đã & ngã nhào ở tình huống này.
Sau giờ nghỉ giải lao, cả hai đội chơi yếu đuối hơn đối với hiệp đầu. Đã hết sự máu lửa trong lối chơi của cả hai, sự nhạt nhòa khiến cho cuộc đấu không tồn tại thêm bàn win & tỉ số trận đấu dừng lại ở 1-0.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét