Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

Nhà cầm quân Schafer chỉ ra nhược điểm của bóng đá Việt Nam

Một trong những ứng cử viên sáng giá cho ghế Thuyền Trưởng trưởng đội tuyển Việt Nam là ông Winfried Schafer (người Đức). Vị chiến lược gia này đã chỉ ra nhược điểm của đá bóng Việt Nam đặt trong sự so sánh với nền bóng đá Thái Lan.
có 1 điểm chung là trước kìa, HLV Schafer cũng là ứng cử viên sáng giá cho vị trí Chiến lược gia đội tuyển quốc gia Thái Lan, sau khoản thời gian Kiatisuk từ nhiệm khỏi cương vị người dẫn dắt chuyên môn của câu lạc bộ đất Chùa Vàng.
dù rằng , sau thời điểm quan tâm đến các ứng viên, Liên đoàn đá bóng Thái Lan (FAT) đã không chọn ông Schafer, mà chọn Nhà cầm quân Milovan Rajevic (người Serbia). Chủ yếu xuất phát từ chỗ ông Schafer đã từng dẫn dắt đội tuyển Thái Lan trong quy trình 2011 – 2013, nên FAT muốn được kiếm luồng gió mới cho đội tuyển Thái Lan, chứ không mong muốn trở về với người cũ.


Chia sẻ với Dân trí, Thuyền Trưởng Schafer vẫn đã có 1 số ý kiến về bóng đá Việt Nam và đá bóng Thái Lan. Vị Huấn Luyện Viên người Đức nói: “Bóng đá Thái Lan là số một ở Đông Nam Á. Ở Thái Lan, người Thái đã biết cách biến bóng đá thành một ngành nghề để kinh doanh. Muốn được cải tiến và phát triển thì phải đầu tư nhiều tiền cho bóng đá trẻ”.
“Các cầu thủ Việt Nam cũng có thể có tiềm năng, có ưu thế là kỹ thuật, luôn khát khao chiến thắng” – chiến lược gia Schafer nói thêm.
tuy thế , ông Schafer chỉ ra điểm yếu của bóng đá Việt Nam so với bóng đá Thái Lan: “Các cầu thủ Việt Nam cực tốt khi 16, 17 hay 20 tuổi, nhưng khi lên đội U23, rồi tuyển quốc gia lại không còn được tốt như vậy. Tức là khi chuyển qua thi đấu giỏi , cầu thủ Việt Nam gặp vấn đề”.
ngoài những, vị Nhà cầm quân người Đức còn nói về điểm yếu trong tư duy chơi bóng của chân sút Việt Nam. Theo Chiến lược gia Schafer, chân sút Việt Nam không có tương đối nhiều giải pháp cho từng trường hợp bóng, đây cũng là hèn điểm chung của đa số đội Đông Nam Á. Hình như với các cầu thủ Âu lục , lúc có bóng trong chân, họ tưởng tượng ra tương đối nhiều giải pháp giải quyết và xử lý.
cũng theo ông Schafer, để khắc phục điều ấy , thì cần phải có sự nâng cấp đồng bộ, từ khâu huấn luyện trẻ, hệ thống thi đấu, sẽ giúp những cầu thủ cải tiến và phát triển giỏi hơn.
có một điều đáng quan tâm là Nhà cầm quân Schafer luôn tin rằng mình hoàn toàn có thể giúp đá bóng Việt Nam cải tiến và phát triển xuất sắc hơn, ông nói: “Tôi không chỉ dẫn dắt đội tuyển, mà còn mong ước giải quốc nội cải tiến và phát triển , từ đó mới có đội tuyển tốt”.
Vị nhà cầm quân người Đức vẫn không ngại áp lực . Thậm chí, với ông Schafer, áp lực có khi còn là điều giỏi để cải tiến và phát triển . Trong quá khứ , nhà cầm quân Schafer cũng từng nắm nhiều đội tuyển và nhiều câu lạc bộ không giống nhau, từ Châu Âu (Stuttgart – Đức), châu Phi (đội tuyển Cameroon), sang châu Á (Al Ahli – UAE), rồi Quanh Vùng biển Caribe (đội tuyển Jamaica), nên bức xúc không phải là điều xa lạ với ông này.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét