Thứ Tư, 20 tháng 9, 2017

Giữ sạch lưới sau 5 vòng, Dortmund giữ vững ngôi đầu Bungdesliga

Đội bóng vùng Ruhr hạ Hamburg với tỷ số 3-0, & là team duy nhất ở Bundesliga chưa bị thủng lưới sau năm vòng thứ nhất.
Peter Bosz cần đến cách chơi 4-3-3 quen thuộc, cùng bộ ba công kích Pierre-Emerick Aubameyang, Christian Pulisic & tân binh Andriy Yarmolenko. Borussia Dortmund nhanh nhạy làm nên gắng công ép khủng khiếp, dù là khách của Hamburg.
Thế ván tỏ ra ổn định trong nửa đầu hiệp một, bởi Hamburg mong muốn có thắng lợi sau hai trận thua liên tiếp. Hai đội đùa ăn miếng đưa miếng, nhưng Dortmund tỏ ra nhỉnh hơn ở khả năng chớp cơ hội.

Phút 24, Shinji Kagawa nhanh chân xong xuôi điểm cận thành sau một tình huống lộn xộn trước cầu môn của Mathenia. Đây là pha lập công đầu tiên của cựu cầu thủ Man Utd tại Bundesliga mùa này.
Có bàn giải tỏa, Dortmund hưng phấn điều khiển và tinh chỉnh trận đấu theo ý chúng ta. Tới phút 63, ngăn cách được nhân đôi sau đó 1 pha phản công mẫu mực. Pulisic nước rút ở trung lộ, tỉa bóng sang cánh phải cho Yarmolenko. Có tiếng người Ukraine căng ngang như đặt vào phía trong cho Aubameyang đệm bóng cận thành.
Pulisic ấn định chiến thắng 3-0 cho Dortmund khi đột phá và ra chân rất nhanh trong vòng cấm. Đây cũng là thành tích chung cuộc, giúp team bóng vùng Ruhr đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Bayern Munich khi hơn đối thủ cạnh tranh một điểm. Dortmund cũng là team duy nhất chưa để thủng lưới bàn nào tại Bundesliga mùa này.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét