Thứ Hai, 11 tháng 9, 2017

Morata chơi đầu tinh nhuệ nhất Châu Âu


Cuối tuần qua, Alvaro Morata vượt qua sự truy cản của một chuyên viên không chiến là Wes Morgan để đánh đầu tung lưới Leicester. Đó đã là bàn thắng thứ 3 được Morata ghi sau các tình huống không chiến ở mùa giải này. Tiền đạo người Tây Ban Nha đang là chân sút chơi đầu giỏi nhất Châu Âu.
Anh ngang hàng với Radamel Falcao (Monaco) và vượt lên trên những chân sút có 2 bàn thắng bằng đầu như Maxi Gomez (Celta Vigo), Christian Stuani (Girona), Sergio Leon (Betis).

Theo nghiên cứu và phân tích của cây viết Tony Cascarino trên tờ The Times, Morata có đông đủ tố chất để biến thành một cây săn bàn top đầu từ bóng bổng. Tiền đạo người Tây Ban Nha có chiều cao lý tưởng, chọn điểm rơi tốt, có sức mạnh & kĩ năng tỳ đè. Đặc biệt, Morata rất chi là nhạy cảm ở những trường hợp không chiến. Anh hoàn toàn có thể kiểm soát quả bóng đi đến chỗ mà mình mong muốn sau trường hợp va đầu vào bóng.
Việc chuyển đến chơi cho The blues càng giúp khả năng chơi đầu của Morata được phát huy tối đa. Nhà ĐKVĐ Premier League có rất nhiều cầu thủ tạt bóng xuất sắc như Marcos Alonso, Cesar Azpilicueta, Cesc Fabregas. Không chỉ có vậy, tân binh Davide Zappacosta cũng là một tay tạt bóng có hạng. Mùa giải trước, hậu vệ phải này là cầu thủ phòng ngự có số đường kiến tạo nhiều nhất tại Serie A, Trong số đó số đông là các đường tạt bóng.
có tài năng chơi đầu của Morata đã được thể hiện ở Premier League và giờ là lúc anh biểu đạt vị thế của một vua không chiến trên đấu trường lục địa. Stoke, Everton & Leicester đều không thể ngăn cản Morata đánh đầu ghi bàn. Nhiều khả năng, Qarabag sẽ trở thành nạn nhân tiếp theo của tiền đạo người Tây Ban Nha.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét