Chủ Nhật, 10 tháng 9, 2017

Đạp vào mặt đối phương, cầu thủ xuất sắc Liverpool cũng được bênh vực

Phát biểu trước giới truyền thông, nhiều chuyên viên cho rằng Sadio Mane không xứng đáng bị đuổi sau thời điểm đạp thẳng vào mặt thủ thành Ederson của Man City.
Phút 37 trận đấu giữa Man City và Liverpool, Sadio Mane nhận bóng từ đường chuyền của anh em. Thủ môn Ederson của Man City cũng băng lên để cản phá trường hợp. Mặc dù, cầu thủ của Liverpool đã quá ham bóng và đạp thẳng vào mặt của Ederson.
Ngay lập tức, trọng tài Jonathan Moss đã rút thẻ đỏ trực tiếp đuổi Sadio Mane. Việc thi đấu thiếu người làm nên Liverpool vỡ trận và hứng chịu thất bại với tỷ số 0-5 trước Man City.
Dù pha bóng của Sadio Mane có tính chất bạo lực nhưng huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn nói rằng cầu thủ này không xứng đáng bị đuổi. Ông nói: “Tôi nghĩ rằng Sadio Mane không cố tình chơi xấu. Cậu ấy mải theo trái bóng và không hề thấy rằng thủ thành của chúng tôi vẫn đang băng ra. Mặc dù vậy, tác động của Mane vào Ederson vẫn là rất lớn”.

Bình luận trên đài Sky Sports, Thierry Henry cũng có thể có chung quan điểm: “Tôi nghĩ rằng tình huống này 50-50. Nếu nó xảy ra ở khu giữa sân, có lẽ cậu ấy đã không hẳn nhận thẻ đỏ. Việc thủ môn ngã xuống và dính chấn thương tác động tới quyết định cuối cùng của trọng tài”.
Gary Neville nói: “Tôi bảo rằng Sadio Mane không đáng nhận thẻ đỏ. Mắt của cậu ấy đang hướng theo trái bóng. Tôi rất tiếc về quyết định của trọng tài John Moss. Ông ta đã phá hỏng trận đấu”.
Tuy thế, Sadio Mane vẫn hối hận vì pha vào bóng thô bạo này. Cầu thủ này đã vào viện để thăm “nạn nhân” Ederson. Tiếp nối, tiền vệ người Senegal đã nói lời xin lỗi với người gác đền của Man City. Anh cho biết: “Tôi mong ước rằng Ederson sẽ hồi phục chấn thương. Đấy là tai nạn ngoài ý mong muốn. Tôi cũng cảm thấy mình có lỗi. Tôi sẽ không ngừng cầu nguyện Cho tới khi cậu ấy tỉnh lại”.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét