Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2017

Trước thềm derby Catalan, Barca nhận tin chẳng lành

Sự vắng mặt của Andres Iniesta trong buổi tập gần nhất của CLB Barca chuẩn bị cho trận đấu với Espanyol rấy lên khả năng chân sút này có thể không được ra sân.  
Để giành được ngôi vô địch tại La Liga trong cuộc chạy qua gay gắt trước Real Madrid, Barca đang rất khao khát những chiến thắng. Mặc dù đã giành chiến thắng trong trận đối đầu siêu kinh điển để cân bằng điểm số với Real Madrid trên bảng xếp hạng, tuy nhiên Barca lại đang thi đấu nhiều hơn đối 1 một trận. Vì vậy, để chạm tay vào ngai vàng, thầy trò HLV Luis Enrique bắt buộc phải dành được thắng lợi ở 4 trận đấu còn lại của giải, trong đó có trận đấu derby xứ Catalan với Espanyol sẽ diễn ra vào đêm thứ 7 tuần này trên sân Cornella-El Prat.


Chỉ có điều ngay trước thềm trận đấu nhiều ý nghĩa này, Barca lại phải đón nhận tin không vui khi tiền vệ Iniesta không thể tham gia tập luyện cùng toàn đội vì chấn thương cơ khép. Đây là điều tương đối bất ngờ khi hồi giữa tuần, đội trưởng của họ đã ngồi dự bị trước Osasuna và người ta những tưởng HLV Enrique muốn giữ sức cho anh cho chuyến làm khách được dự đoán là rất căng thẳng trước Espanyol.
Trong khoảng 3 mùa giải trở lại đây, tiền vệ Iniesta đã gặp phải tương đối nhiều chấn thương. Cụ thể, anh đã phải nghỉ tới 11 giai đoạn, bỏ lỡ 33 trận cả thảy của Barca trên mọi đấu trường. Chưa rõ lần này cầu thủ 32 tuổi sẽ phải mất bao lâu để bình phục hoàn toàn song trước mắt anh đang chạy đua với thời gian để kịp dự cuộc đấu được đánh giá là có độ khó cao nhất từ giờ tới cuối mùa. Sau Espanyol, 3 trận còn lại của Barca sẽ chỉ là trước Villarreal, Las Palmas và Eibar.

Lại nói về tiền vệ Iniesta, dù phong độ đã có đi xuống so với những năm trước nhưng đẳng cấp của anh vẫn là điều không phải bàn cãi. Ở một số trận đấu lớn mùa này, người được mệnh danh là “Thánh Andres” vẫn cho thấy tài năng xuất chúng. Hợp đồng của Iniesta sẽ đáo hạn vào năm sau và anh tuyên bố sẽ đưa ra quyết định vào cuối mùa. Trong một phát biểu gần đây, Giám đốc kỹ thuật Robert Fernandez bày tỏ sự lạc quan về tương lai của Iniesta tại sân Nou Camp và nhấn mạnh những cuộc thương thảo của đôi bên đang tiếp diễn tích cực.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét