Thứ Năm, 13 tháng 4, 2017

Trọng tài sai lầm nghiêm trọng ở cả 4 màn tứ kết Champions League

Vấn đề trọng tài đang thật sự nhức nhối ở Champions League. trong cả 4 cuộc đấu ở vòng tứ kết, người ta đều thấy sai trái nghiêm trọng của các “ông vua áo đen”.
Trọng tài đang thật sự là tâm điểm ở Champions League bởi những sai trái nghiêm trọng. Điều đáng nói, ở cả 4 trận chiến thuộc vòng tứ kết giải đấu, các “ông vua áo đen” đều đề ra quyết định sai trái ở các trường hợp mang tính bước ngoặt.



Ở trận đấu giữa Real & Bayern Munich đêm qua, trọng tài chính Nicola Rizzoli đã cho đội chủ nhà hưởng quả phạt đền tranh luận. Ông cho rằng Dani Carvajal đã dùng tay cản pha dứt điểm của Ribery. Pha làm chậm cho thấy ông đã sai.
Thực tế, bóng mới chỉ chạm vai của hậu vệ Real Madrid. Mặc cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha phản ứng dữ dội, ông trọng tài người Italia vẫn cố định quyết định. May cho Kền Kền, Vidal đã đá hỏng quả phạt đền này, bằng không, họ sẽ đối diện với thách thức rất cao (thời điểm đó Bayern Munich đang dẫn trước 1-0).



Ở cuộc đấu cùng giờ, trọng tài người Thụy Điển Jonas Eriksson cũng mắc lỗi khi cho Atletico Madrid hưởng quả phạt đền dù điểm phạm lỗi ở ngoài vòng cấm. Đấy là trường hợp dẫn tới bàn thắng duy nhất của trận đấu cho Atletico Madrid. đây là lý vì khiến Thuyền Trưởng Craig Shakespears đã không giữ nổi bình tĩnh sau cuộc chiến.
Trước đó, trong cuộc chiến giữa Dortmund & Monaco, trọng tài Daniele Orsato cũng… mắc sai lầm. “Ông vua áo đen” người Italia đã chứng nhận bàn thắng mở tỷ số của Kylian Mbappe, bỏ mặc chân sút này đã ở trong thế việt vị. Pha lập công này đã mở ra bước ngoặt cuộc chiến, nó khiến cho Dortmund càng hoảng loạn (nhất là sau thời điểm họ vừa bị tiến công bằng xe bus). Hai bàn thua tiếp nối đều chứng kiến những sai lầm ngớ ngẩn của chân sút Dortmund.
Sau cùng, ở trận tứ kết trước tiên giữa đội bóng xứ Catalan và Juventus, trọng tài đã bỏ phí quả phạt đền mười mươi cho Barcelona ở phút 69, khi Neymar đã dứt điểm trúng tay của Chiellini. Việc không được trao phạt đền trong trường hợp này (khả năng lớn sẽ sở hữu được bàn thắng) làm nên Los Blaugrana không thể ghi điểm trên sân khách & đứng trước thử thách lớn ở trận tái đấu tại Nou Camp.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét