Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

Costa toả sáng với cú đúp, Chelsea đánh bại Southampton

Trong trận đấu vừa qua, Chelsea dễ đang đánh bại Southampton với tỉ số 4 – 2 nhờ cú đúp của Costa và các pha lập công của Cahill, Hazard, Chelsea. Chiến thắng này giúp cho Chelsea có được 3 điểm, nâng tổng điểm số lên 78 sau 33 trận đấu, nhiều hơn đội bóng đang đứng ở vị trí số 2 là Tottenham 7 điểm.
The blues thi đấu rất hiệu quả trước Southampton trong trận chiến bù. Đội chủ nhà sớm vượt lên ở phút thứ năm chính vì công của Hazard, nhưng họ cũng đều có quãng thời gian dài trong hiệp thi đấu thứ nhất gian khó trước chiến thuật chưa biết sợ hãi của đội khách, Southampton gỡ hòa ở phút 24. Đoàn quân của Conte giải thoát được stress ở phút sau cùng của hiệp một với bàn thắng của Cahill.



Ngay đầu hiệp hai Costa tăng cường thêm cách biệt lên 3-1. Hai bàn là khoảng cách không nguy hại, Sư tử xanh thi đấu thong thả sau đó, họ có bàn thắng thứ 4 ở phút 85 khi Costa thêm 1 lần nữa làm tung lưới đối thủ. Phút bù giờ sau cuối Southampton rút ngắn tỉ số xuống 2-4, nhưng bàn thắng này chỉ giúp trận đấu có 1 tỉ số đẹp.
Ba điểm từ cuộc đấu này giúp Sư tử xanh sở hữu 78 điểm sau 33 cuộc chiến, họ đang hơn đội nhì bảng Tottenham bảy điểm. Vào rạng sáng mai, Tottenham sẽ thi đấu cuộc chiến bù với Crystal Palace. Nếu đoàn quân của Pochettino mong muốn tiếp diễn đua tranh ngôi vô địch họ cần thiết phải thắng ở màn derby này.
Với ưu thế sân nhà, Chelsea bắt nhịp gấp rút với trận đấu bù trước Southampton. Đội chủ nhà sớm nhận được niềm vui, phút 5, Costa băng xuống sâu ở bên phải nhận bóng. Tiền đạo người Tây Ban Nha chuyền ngược trở về cho Hazard đứng phía sau và cầu thủ này dứt điểm nhanh lẹ về phía góc trái. pha ghi bàn chéo góc đưa bóng đi chìm, khiến thủ thành Fosters không thể cản phá.
Southampton nhanh chóng cho biết thêm rằng họ không ngại ngần khi phải thi đấu trên sân Sư tử xanh. Đội bóng này đẩy cao đội hình giành giật khu vực trung tuyến. Những gì Southampton trình bày tạo ra sự không thể tin được, họ chơi công kích sòng phẳng trước đội chủ sân Stamford Bridge. Sự tự tin trong chiến thuật của Southampton đã được đền đáp ở phút 24, từ quả phạt góc trái, bóng lọt tới chỗ đứng của Gabbiadini, tiền đạo đội khách căng ngang vào trong cho Romeu đệm bóng tung lưới trống, Courtois bị hút hẳn về phía trái trong trường hợp này.



Phải mất gần 10 phút Chelsea mới lại sự tự tin sau khoản thời gian bị đối phương gỡ hòa, đội chủ nhà mở đầu tăng thêm sức ép trong số những cuối của hiệp một. Phút 35, Costa ngã trong vòng cấm địa nhưng trọng tài xua tay không có pha phạm lỗi. trường hợp quay chậm cho thấy thêm Costa ăn vạ, may cho anh là trọng tài Mason nương tay nếu không hoàn toàn có thể rút thẻ vàng.
Các tưởng hiệp một sẽ kết thúc với tỉ số hòa, nhưng đúng ở phút 45, Chelsea lại vượt lên dẫn trước. Sau trường hợp đá phạt góc không thành công, Sư tử xanh cũng lấy được bóng và thường xuyên tổ chức tiến công. Alonso đánh đầu chuyền bóng ngang từ bên phải trung tâm vòng cấm địa vào giữa, Cahill dấn thân đánh đầu đưa bóng chéo vào góc phải đánh bại Fosters nâng tỉ số lên 2-1.
Khi hiệp hai khởi đầu được chưa lâu, Chelsea có bàn thắng thứ ba. Phút 54, ở gần phía cột dọc trái, Costa tì đè giỏi để đánh đầu tung lưới đối phương từ quả treo bóng sâu từ bên xuống đưa bóng thẳng vào góc trái. Bertrand mắc lỗi trong tình huống này khi không theo kèm được phe đối lập.
Khoảng cách hai bàn giúp The blues chơi dễ chịu và thoải mái hơn, họ cũng duy trì thế màn tốt để khiến đối thủ không thể tạo áp lực công kích mạnh mẽ. Sư tử xanh chỉ thực sự chơi phòng ngự phản công vào giai đoạn cuối màn.
Phút 80, The blues chiếm bóng từ tình huống phạt góc không thành tựu của đối phương tạo phản công. Một tình huống bốn đánh hai, Hazard băng lên đầy khỏe khoắn ở trung lộ, anh khiến những hậu vệ phe đối lập buộc phải lưu tâm vào mình. Tiền đạo người Bỉ tỉa bóng sang phải cho Kante băng xuống tuyên chiến Fosters, thủ thành của Southampton cản phá xuất sắc để cứu cho đội khách một bàn bại trận bắt gặp.

Với kĩ năng linh hoạt của các cầu thủ trên hàng công, The blues luôn nguy hiểm với những trường hợp xử lí có không ít khoảng trống. Phút 85, Pedro dứt điểm cách khung thành chừng 20m, chệch về trái, bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Huấn luyện viên Puel vẫn quyết tâm chơi tấn công khi tung ra những sự điều chỉnh vào hàng công & cho đội bóng này dâng cao. The blues khai thác triệt để những khoảng trống lộ ra từ nơi hàng thủ đối phương. Phút 89, Costa cầm bóng cải tiến vượt bậc ở trái, anh phối hợp với Hazard rồi xâm nhập vòng cấm địa. những hậu vệ của Southampton ngăn cản quá yếu đuối, họ để mặc cho Costa đi bóng và pha ghi bàn của chân sút này vào góc trái khiến Fosters chôn chân đứng nhìn.

Những tưởng Sư tử xanh đã xong xuôi trận chiến, nhưng Southampton không đầu hàng. Phút bù giờ thứ 4, phút bù giờ sau cuối của trận chiến, Southampton đã ghi bàn. Từ quả tạt ở bên phải vào, Bertrand đè mặt Cahill đánh đầu chính giữa vòng cấm địa đưa bóng chéo vào góc trái. Cú chấm dứt gọn gàng khiến Courtois không thể cản phá. Southampton ra về với tỉ số bại trận 2-4 trước Sư tử xanh.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét