Thứ Hai, 17 tháng 4, 2017

Sanchez và Ozil lập công giúp Arsenal đánh bại Middlesbrough

Trận đối đầu trên sân Middlesbrough quả thực là trận cầu vô cùng khó khăn đối với Arsenal. Tuy vậy, pha lập công của Sanchez và Ozil đã giúp Arsenal giành được chiến thắng 2 – 1 trước đội nhà, qua đó giành lại vị trí số 6 trên bảng xếp hạng.

Middlesbrough tiếp Arsenal là trận cầu muộn nhất của vòng 33 Premier League, cả hai đều đang rất khát điểm để phục vụ những mục đích khác nhau. Đoàn quân của Agnew cần điểm để nuôi hi vọng trụ hạng, trong khi đó Arsenal cũng rất khát điểm chẳng kém bởi họ đang đua chen chân vào tốp 4 Premier League.
Với lợi thế sân nhà, Middlesbrough gây ra rất nhiều khó khăn cho Arsenal. Mặc dù đội chủ nhà kiểm soát bóng ít hơn hẳn so với đối thủ (35%-65%), nhưng họ cũng tạo ra số cú sút tương đương, thậm chí độ chính xác còn cao hơn (13 (5) - 12 (4)). Tuy nhiên, sự tỏa sáng của ngôi sao đã tạo nên sự khác biệt về kết quả cho trận đấu này.

Arsenal mở tỉ số ở phút 42 sau pha lập công của Sanchez, đội khách bước vào giờ nghỉ giải lao với lợi thế dẫn trước một bàn. Khi hiệp hai bắt đầu được năm phút, Negredo gỡ hòa cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, tới phút 71, Ozil đã lập công để giúp đội khách lần thứ hai vượt lên, lần này Middlesbrough không thể gỡ hòa.
Chiến thắng 2-1 trên sân Middlesbrough giúp Arsenal có trọn ba điểm, qua đó họ có 57 điểm sau 31 trận đã đấu từ đầu mùa, đội bóng này giành lại vị trí thứ sáu từ tay Everton. Trong khi đó, thất bại khiến Middlesbrough chìm sâu vào nhóm cuối bảng, đội bóng này mới chỉ có 24 điểm sau 32 trận đấu, kém vị trí an toàn tới 6 điểm. Có lẽ, Middlesbrough sẽ không thể trụ hạng sau mùa giải năm nay.
Sau những trận đấu liên tiếp để tiền đạo Welbeck ra sân đá chính không hiệu quả, Wenger quyết định đưa Giroud trở lại đội hình xuất phát. Tuy nhiên, Arsenal vẫn tấn công không khá hơn các trận đấu gần đây, họ bế tắc trước hàng thủ được bố trí với số đông của đội chủ nhà. Lưới của Arsenal rung lên đầu tiên, phút 23 Marten de Roon đánh đầu tung lưới đội khách, đáng tiếc trợ lý trọng tài lại bắt lỗi việt vị.


Sự quyết liệt của đội chủ nhà với những pha vào bóng không nương chân khiến Arsenal thực sự gặp bế tắc, đội khách hiếm khi tung ra được những cú dứt điểm về khung thành đối phương. Bước ngoặt của hiệp một được tạo ra ở phút 40 từ một tình huống cố định, Arsenal được hưởng quả phạt ở trung lộ cách khung thành chừng 18m. Người đá phạt là Sanchez, anh sút bóng vào góc trái cầu môn khiến thủ thành Guzan chôn chân đứng nhìn.
Sanchez giúp Arsenal giải tỏa áp lực trước khi bước vào giờ nghỉ giải lao. Tuy nhiên, đội chủ nhà cũng không mất quá nhiều thời gian để gỡ hòa. Phút 50, Downing lên bóng phản công, anh tạt bóng chính xác từ bên phải vào trong vòng cấm để Negredo băng xuống tung chân đệm bóng vào góc phải hạ gục Cech gỡ hòa cho đội chủ sân Riverside.
Bàn thắng giúp tinh thần của các cầu thủ chủ nhà hưng phấn, họ tràn lên dồn ép Arsenal khiến đoàn quân của Wenger chống đỡ rất vất vả trong khoảng hơn 10 phút sau khi bị thủng lưới.
Arsenal tiếp tục gặp khó khăn trong tấn công trước lối chơi rắn của đội chủ nhà. Đội khách sút nhiều hơn so với hiệp một, nhưng độ chính xác lại giảm. Phút 63, Sanchez lên bóng nhanh rồi chọc khe cho Ozil băng xuống đối mặt với Guzan, tiền vệ người Đức định đẩy bóng qua thủ môn đối phương, tuy nhiên không qua được Guzan. Thủ môn của Middlesbrough lao ra nhanh khiến đối phương không thể khống chế bóng.
Chỉ bảy phút sau khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn, Ozil đã lập công. Sanchez nhận bóng ở bên trái, anh câu bóng vào trong vòng cấm địa cho Ramsey. Tiền vệ người Xứ Wales dùng ngực đỡ bóng lại cho Ozil dứt điểm luôn, cú sút nhanh của cầu thủ người Đức đưa bóng đi chìm vào góc gần khiến Guzan không thể cản phá.

Bàn thua thứ hai khiến Middlesbrough buộc phải dâng cao đội hình tấn công trong nửa cuối hiệp hai, nhờ đó Arsenal tạo được nhiều cơ hội phản công hơn. Tuy nhiên, các chân sút của Arsenal rất kém. Trong nửa cuối hiệp hai, Giroud và Oxlade-Chamberlain mỗi người dứt điểm hai lần, họ đều có cơ tốt để ghi bàn nhưng đều kết thúc không tốt. Dù sao thì với việc không để thủng lưới thêm, Arsenal vẫn đã có ba điểm rời Riverside.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét