Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2017

De Gea muốn ra đi, MU nhắm Oblak thay thế

David de Gea  đã chủ động đề nghị mong muốn được chuyển sang thi đấu cho Real Madrid trong mùa hè này. Nhận thấy không thể giữ chân thủ thành người Tây Ban nha, “ Quỷ Đỏ” nhanh chóng nhắm Jan Oblak làm mục tiêu thay thế.
Nhận thấy rằng khổ thể chia cắt duyên phận giữa David de Gea và Real Madrid bởi trong suốt những nay còn ở MU,  thủ thành 26 tuổi vẫn mong ngóng một ngày được thi đấu cho Real Madrid. Được trở lại Madrid là kế hoạch cuộc đời của De Gea, vì anh và bạn gái Edurne Garcia sẽ kết hôn và sinh sống tại đây.


Hai năm trước, De Gea từng lỡ vụ chuyển nhượng tới Real Madrid vì sự cố máy fax nổi tiếng. Còn lần này sẽ không có sơ sểnh nào tương tự. Cách đây 2 tuần, thủ môn người Tây Ban Nha đã chủ động đề nghị lãnh đạo M.U bán anh cho Real Madrid. Về phía đội chủ sân Bernabeu, họ cũng đã đánh tiếng sẵn sàng chi 63 triệu bảng cho thương vụ này. Real sẽ ngồi vào bàn đàm phán với M.U ngay đầu mùa Hè này, nhằm tránh lặp lại sự cố cách đây 2 năm (máy fax của M.U hỏng vào giờ chót kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015).
Về mặt quan điểm, M.U không giữ chân De Gea bằng mọi giá. Song họ có một nguyên tắc rõ ràng: sẽ không bán De Gea trước khi đạt được thỏa thuận với người thay thế. Điều đó giải thích tại sao người đại diện của Jan Oblak đang có mặt tại Manchester trong những ngày qua. Một nguồn tin thân cận của thủ thành thuộc biên chế Atletico Madrid tiết lộ: “Oblak rất vinh dự được đến Premier League chơi bóng và khoác áo một CLB khổng lồ”.
Giống như De Gea, Jan Oblak cũng lấy Atletico Madrid làm bàn đạp thăng tiến trong sự nghiệp. Thủ môn người Slovenia hiện nằm trong số những “người gác đền” tin cậy nhất tại châu Âu. Có một chi tiết đáng chú ý, Oblak chính là bạn thân nhất của Antoine Griezmann tại Atletico. Không loại trừ khả năng M.U dùng Oblak làm mồi câu Griezmann và ngược lại.
Tất nhiên, việc lôi kéo thủ thành số một của Atletico không hề đơn giản. M.U vì vậy cũng có vài phương án dự phòng như Joe Hart (Man City cho Torino mượn) hay Donnarumma (Milan). Tuy nhiên, Joe Hart chưa hoàn toàn đủ tin cậy,  trong khi tài năng trẻ Donnarumma nhiều khả năng sẽ gia hạn với AC Milan. Bởi vậy Oblak vẫn là mục tiêu mà M.U hạ quyết tâm cao nhất. Thậm chí, đội bóng của HLV Jose Mourinho có thể chi 74 triệu bảng giải phóng hợp đồng của thủ thành người Slovenia.

M.U sẽ phải rất khẩn trương tìm kiếm thủ môn mới khi ngày chia tay De Gea đã tới gần. Thủ môn người Tây Ban Nha không còn thiết tha ở lại Old Trafford, nhất là khi có mâu thuẫn với Mourinho. Cách đây vài tuần, vị thuyền trưởng M.U từng chỉ trích De Gea ngủ gật trong trận gặp West Brom.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét