Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

Bellerin là mục tiêu chuyển nhượng số 1 của Barca

Mặc dù mùa giải chưa kết thúc, nhưng đội bóng xứ Catalan đã sớm lên danh sách các mục tiêu chuyển nhượng và thanh lý cầu thủ trong mùa chuyển nhượng lần này.

Mặc dù đã gia hạn hợp đồng với nhiều cầu thủ đắt giá như Javier Mascherano, Neymar, Luis Suarez, Sergio Busquets, Ivan Rakitic và chuẩn bị ký tiếp với Lionel Messi, Andres Iniesta, Marc-Andre ter Stegen, nhưng họ vẫn rất nóng lòng trong việc tìm kiếm những cầu thủ thích hợp trong mùa chuyển nhượng năm nay.


Chuyên gia phụ trách chuyển nhượng Barca, Robert Fernandez khẳng định điều này trên kênh RAC1: “CLB có khả năng chiêu mộ một cầu thủ đặc biệt nếu cần thiết”.
Theo những gì cựu cầu thủ Xavi nói với Marca, khả năng mua tiền đạo của Barca bị loại trừ. Đội chủ sân Nou Camp muốn tăng cường hàng tiền vệ, nhằm giúp HLV mới có thêm lựa chọn bên cạnh Busquets, Rakitic và Iniesta.
Việc sử dụng một phần ngân sách chuyển nhượng hè 2017 khi mua Andre Gomes từ Valencia năm ngoái không khiến Barca quá bận tâm. Xavi dự đoán, mục tiêu số một của đội bóng cũ có thể là hậu vệ phải Hector Bellerin của Arsenal.
Đương kim vô địch La Liga đã thất bại trong việc tìm người thay Dani Alves, sau khi hậu vệ người Brazil chuyển sang Juventus hè 2016. Sergi Roberto thường được sử dụng để trám vào vị trí này và người phụ trách chuyển nhượng Fernandez đang nỗ lực để lấp khoảng trống. 45 triệu đôla có thể là cái giá Barca phải trả cho hậu vệ 22 tuổi, người vừa ký hợp đồng mới với Arsenal.
Bên cạnh Bellerin, Fernandez còn Djibril Sidibe của AS Monaco và Joao Cancelo đang khoác áo Valencia để cân nhắc nếu đội bóng nước Anh tỏ thái độ cứng rắn.
Một cái tên nữa có thể đến Nou Camp là Gerard Deulofeu. Sau trận thắng Real Sociedad đầu năm 2017, Fernandez từng bóng gió rằng cựu cầu thủ Barca này sẵn sàng trở lại đội bóng cũ. Sau khi chính thức chuyển sang Everton hè 2015, Deulofeu không khẳng định được tài năng và hiện được CLB Anh cho AC Milan mượn.
Theo Marca, Barca có thể tiêu tốn 13 triệu đôla cho Deulofeu, gấp đôi so với số tiền họ nhận về khi bán anh sang Everton.
Song song với nhiệm vụ tuyển quân, Fernandez có thể đẩy ba cầu thủ là Arda Turan, Jeremy Mathieu và Aleix Vidal ra đi. Hai cái tên đầu gần như chắc chắn bởi họ không được lòng ngôi sao số một Messi, thậm chí Turan đã có thể đến Trung Quốc hồi tháng Một, nếu Luis Enrique không kiên quyết lắc đầu.
Cả Turan lẫn Mathieu đều tỏ ra không phù hợp với lối chơi của Barca, dù Enrique vẫn tạo cho họ nhiều cơ hội thể hiện. Riêng hậu vệ người Pháp, anh còn được sử dụng ở nhiều trận quan trọng như tứ kết Champions League với Juventus.
Trường hợp của Vidal là 50-50. Anh không thể hiện được nhiều trong một năm rưỡi đầu tiên ở Barca, dù trên lý thuyết, anh rất phù hợp trong việc luân chuyển chiến thuật giữa 3-4-3 và 4-3-3 của Enrique. Đến cuối năm 2016, khi Vidal bất ngờ lấy lại phong độ thì anh lại dính chấn thương nặng và nghỉ hết mùa.
Điểm mạnh của cựu cầu thủ Sevilla là chơi được ở nhiều vị trí: hậu vệ phải, hậu vệ trái và tiền vệ. Marca phỏng đoán, có thể Fernandez sẽ chờ đến lúc Barca có HLV mới sẽ định đoạt tương lai Vidal.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét