Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

Nhà cầm quân Wenger tiết lộ về công thức “cất tủ kính” 20 năm

Sau thắng lợi trước Middlesbrough, huấn luyện viên Wenger đã tiết lộ rằng lần trước tiên sau 20 năm, ông mới sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ. Ông vẫn xác minh mình sẵn sàng biến đổi.

Ở trận chiến với Middlesbrough đêm qua, HLV Wenger đã khiến nhiều người không ngờ khi tung ra sân sơ đồ 3-4-2-1, thay cũng chính vì 4-2-3-1 hay 4-3-3 như lâu lăm qua. Kết quả, “công thức” 3 hậu vệ này đã giúp cho Arsenal chiếm chiến thắng với tỷ số 2-1, nhờ những pha lập công của Mesut Ozil & Alexis Sanchez.



Sau trận chiến, Nhà cầm quân người Pháp tiết lộ rằng lần đầu tiên sau 20 năm, ông mới sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ. Chia sẻ trước giới truyền thông, Nhà cầm quân Wenger cho biết: “Lần đầu tiên sau 20 năm, tôi mới sử dụng sơ đồ này.
Điều ấy cho thấy rằng ngay cả khi ở độ tuổi của tôi, bạn cũng đều có thể thay đổi. nhiều khi câu lạc bộ thi đấu thiếu tự tin, bạn cần một điều gì đấy mới mẻ và lạ mắt để giúp họ chơi tự tin và triệu tập hơn.
Thực chất, bọn tôi đã để thất bại ba bàn trong những trận đấu với West Brom & Crystal Palace. Do đó, tôi cảm nhận đội bóng cần phải đổi thay. Tôi thấy rằng hàng thủ của CLB khá mong manh thời gian gần đây nên cần gia cố bằng đội hình với phần lớn chân sút phòng thủ hơn”.
Sơ đồ 3 hậu vệ đã và đang thịnh hành ở Âu lục giữa những năm qua. Đặc biệt, sau thời điểm Conte thành công với “công thức” này ở The blues cũng như đội tuyển Italia, người ta đã nói nhiều hơn nữa tới sơ đồ này.
Với chiến thắng trước Middlesbrough, Arsenal đã lấy lại địa điểm thứ 6 trên BXH với 57 điểm, kém đội xếp thứ 4 là Man City 7 điểm (thi đấu ít hơn 1 trận), kém đội xếp thứ 3 là Liverpool 9 điểm (thi đấu ít hơn 2 trận). cơ hội đoạt chỗ đứng trong top 4 Premier League vẫn chưa khép lại với “Pháo thủ”.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét