Thứ Hai, 3 tháng 4, 2017

HLV Ranieri sẽ dân dắt đội tuyển Thái Lan?

Tờ Football Tribe Asia đưa tin,  HLV Ranieri có thể sẽ thay thế Kiatisuk dẫn dắt đội tuyển Thái Lan. Ngoài ra, còn nhiều ứng cử viên “nặng ký” cũng đang nằm trong tầm ngắm của LĐBĐ Thái Lan.
Như đã biết, ngày 31/3, HLV Kiatisuk đã nộp đơn từ chức HLV trưởng đội tuyển Thái Lan bởi thành tích không được tốt của đội bóng ở vòng loại thứ ba World Cup 2018 khu vực châu Á. Trong thời gian qua, LĐBĐ Thái Lan đã ráo riết tìm người thay thế.
Mục tiêu của LĐBĐ Thái Lan (FAT) là tìm một HLV tầm cỡ thế giới để có thể giúp đội tuyển quốc gia tạo nên sức bật lớn trong tương lai. Theo thông tin từ tờ Football Tribe Asia, HLV Ranieri đang nằm trong tầm ngắm của FAT.


Trong sự nghiệp của mình, HLV Ranieri từng có kinh nghiệm dẫn dắt nhiều CLB lớn ở châu Âu như Juventus, Chelsea, AS Roma, Inter, Monaco... Mùa giải trước, ông vừa tạo nên kỳ tích khi giúp Leicester City giành chức vô địch Premier League.
Lợi thế của FAT ở chỗ HLV người Italia có mối quan hệ thân thiết với nước này. Ông chủ của Leicester City, Vichai Srivaddhanaprabha là người Thái Lan và có nhiều ân tình với “Gã thợ hàn”. Vì vậy, ông hoàn toàn có thể đứng ra dàn xếp để HLV Ranieri tới làm việc ở đất nước Chùa vàng.
Bản thân HLV Ranieri cũng rất được mến mộ ở Thái Lan vì góp phần làm rạng danh rất nước này sau khi giúp Leicester City “hóa rồng”. Còn nhớ, rất nhiều CĐV Thái Lan đã đổ ra đường ăn mừng chức vô địch Premier League của “Bày cáo”.
Ngoài HLV Ranieri, HLV Winfried Schäfer cũng được xem là ứng cử viên nặng ký. Trong quá khứ, ông từng dẫn dắt đội tuyển Thái Lan trong thời gian từ năm 2011-2013 và từng có thời gian làm HLV tạm quyền ở CLB Muangthong United.
Hiện tại, HLV Winfried Schäfer đang thất nghiệp sau khi rời khỏi đội tuyển Jamaica vào năm 2016. Sự xuất hiện của HLV Winfried Schäfer ở trụ sở LĐBĐ Thái Lan cách đây vài ngày (với mục đích thăm Chủ tịch FAT, Somyot Poompunmuang) khiến cho người ta nghi ngờ về khả năng ông sẽ tới làm việc ở đội tuyển Thái Lan. Cũng như HLV Ranieri, HLV Winfried Schäfer từng có nhiều năm làm việc ở những CLB tại Đức cũng như châu Âu.

Những ứng cử viên khác được nhắc tới có thể thay thế Kiatisuk còn có Alejandro Sabella (cựu HLV đội tuyển Argentina), Takeshi Okada (cựu HLV đội tuyển Nhật Bản), Makoto Teguramori (dẫn dắt đội Olympic Nhật Bản tham dự Olympic 2016), Totchtawan Sripan (cựu tuyển thủ Thái Lan, HLV đội Muangthong), Dragan Talajić (từng giúp Al-Ittihad vô địch AFC Champions League).
Nguồn: dantri.con.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét