Thứ Hai, 17 tháng 4, 2017

Mourinho tiết lộ tuyệt kỹ hạ gục Sư tử xanh

Nhà cầm quân của Man Utd tỏ ra hài lòng với lối chơi đã cần đến trong thắng lợi 2-0 khi tiếp đội đầu bảng ở vòng 33 Ngoại hạng Anh, hôm Chủ nhật 16/4.

Các cú sút của Marcus Rashford & Ander Herrera giúp Man Utd chiếm thắng lợi phải có trên sân Old Trafford, qua đó duy trì ngăn cách bốn điểm với đội thứ tư Man City. đấy là lần trước nhất Jose Mourinho cùng “Quỷ Đỏ” đo ván được Chelsea, sau hai thua cuộc trước đó ở mùa này với tỷ số 0-1 (ở tứ kết Cup FA) và 0-4 (tại Ngoại hạng Anh hồi tháng 10/2016).
Trong trận cầu tâm điểm của vòng 33, đội chủ nhà đã thành tựu với đấu pháp khiến đối phương có rất ít cơ hội ăn điểm. siêu sao chạy cánh Eden Hazard không tạo được nhiều dấu ấn như thường trông thấy.



HLV Mourinho cho biết: “Tôi mong ước cho rằng tôi bị thuyết phục với lối chơi mà tôi đã nghĩ đến ngay từ trước trận tứ kết Cup FA gặp họ ở Stamford Bridge hồi tháng Ba. Tôi nói rằng đội chúng tôi sẽ gây ra nhiều chủ đề cho Sư tử xanh nếu kiểm soát và điều khiển được hai cầu thủ chơi phía sau tiền đạo Diego Costa, nhiều lúc đó chỉ là một mình Hazard, nhiều khi là Hazard và Pedro. Chúng tôi vẫn cần điều khiển và kiểm soát được hậu vệ biên của họ, chính vì họ triển khai các đợt công kích hai bên cánh từ rất thấp. Ở trận thắng 2-0, bọn tôi lặp lại đấu pháp đó”.
“Chelsea chơi phòng thủ phản công tốt nhất có thể mùa này, đạt hiệu quả tới mức hiện tượng. Nhưng bọn tôi lần này đã thu hồi bóng rất tốt. Mỗi khi họ tổ chức phản công, bọn tôi luôn chủ động chia cắt các mối liên hệ vị trí của họ. Costa là tiền đạo rất không an toàn, nhưng hai cầu thủ bổ trợ trực tiếp cho cậu ta là hai vị trí đã bị chúng tôi kiểm soát. bọn tôi cũng từng làm được việc đó tại Stamford Bridge hồi tháng trước khi chúng tôi còn đủ 11 chân sút, và chỉ gặp nhiều gian nan hơn sau khi phải chơi với mười người”, Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nói thêm.

Mourinho vẫn khen cách trọng tài Bobby Madley điều khiển trận đấu: “Vị trọng tài trẻ này làm tôi thấy rất hài lòng. Tôi nói điều ấy chưa phải bởi vì đội của tôi đã giành chiến thắng, mà cũng chính vì Madley tiến bộ tương đối nhiều về chuyên môn & được giao bổn phận ở những cuộc đấu tâm điểm giây phút qua. Giải Ngoại hạng Anh có khá nhiều trọng tài giàu kinh nghiệm, nhưng Madley thời điểm ngày hôm nay đã có trận biểu diễn ấn tượng”.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét