Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

Đánh giá về sức mạnh của đội tuyển U20 Argentina

Vào ngày 10/5 tại SVĐ Thống Nhất ( TPHCM) sẽ diễn ra trận đấu giao hữu giữa đội tuyển U20 Việt Nam và U20 Argentina. Trận đấu này được đánh giá là rất quan trọng đối với 2 đội, nhất là trong bối cảnh cả hai đội bóng đều có tham vọng sẽ làm nên chuyện lớn tại đấu trường World Cup U20 diễn ra tại Hàn Quốc.
U20 Argentina là đội U20 mạnh nhất thế giới, tính từ khi giải đấu này ra đời vào năm 1977. Từ Maradona, Burruchaga cho đến Aimar, Cambiasso, Mascherano & Messi, Di Maria, rồi Aguero sau này, đội tuyển U20 Argentina liên tiếp giới thiệu những cầu thủ nổi tiếng xuất chúng bậc nhất của đá bóng thế giới qua những thời kỳ.
Cũng chính vì truyền thống toả sáng ở sân chơi U20 World Cup, rồi kế tiếp vươn mình thành cầu thủ hay nhất thế giới, nên những có tài năng trẻ của bóng đá Argentina coi việc khoác áo đội tuyển U20 nước mình là một vinh hạnh, một thời cơ thực sự nghiêm túc để họ đổi đời.


Đội tuyển U20 Argentina đang giữ kỷ lục 6 lần vô địch U20 địa cầu vào những năm 1979 (thế hệ của Maradona, Burruchaga), 1995, 1997 (thế hệ của Sorin, Cambiasso, Aimar, Riquelme, Walter Samuel), 2001 (thế hệ của Saviola, Burdisso, Maxi Rodriguez), 2005 (thế hệ của siêu sao người Argentina, Gago, Garay) và 2007 (Di Maria, Banega, Aguero).
Từ sau năm 2007, Argentina chưa vô địch thêm lần nào. Dù thế, điều ấy tuỳ thuộc vào chiến lược cải tiến và phát triển của đá bóng Argentina, đưa những có tài năng trẻ sang Âu lục sớm trong thời gian từ năm 2007 đến nay. Đồng thời vẫn xuất phát từ những việc họ đã có quá nhiều danh hiệu, nên không nhất thiết phải vô địch World Cup U20 bằng mọi giá.
23 chân sút được tập trung chuẩn bị cho đội tuyển U20 Argentina ở chiến dịch tranh cúp tại Hàn Quốc là những người phần nhiều đang thi đấu nhà nghề ở trong nước (trừ mỗi mình Ezequiel Montoya đang khoác áo Rayo Vallecano của Tây Ban Nha).
Chính vì đều đang thi đấu ở trong nước, nên khát khao giới thiệu mình với bóng đá địa cầu của những chân sút U20 Argentina hiện tại rất cao. Mà khoác áo các CLB Châu Âu cũng có nghĩa là đổi đời, nên tin rằng nhiều tuyển thủ U20 Argentina tiếp đây sẽ nỗ lực toả sáng ở VCK World Cup U20, hòng tìm đường sang Châu Âu.
Về chất lượng kỹ thuật và về độ tinh quái của những chân sút U20 Argentina thì khỏi chê. Họ còn hơn nhiều đội bóng cùng trang lứa ở năng lực tổ chức, tính kỷ luật chiến thuật, nên được chà xát với U20 Argentina ở thời điểm đó là bài học quý cho U20 Việt Nam, trước khi bước vào giải trái đất.
thông qua cuộc đấu với U20 Argentina vào đầu tháng sau trên sân Thống Nhất, các học trò của Nhà cầm quân Hoàng Anh Tuấn sẽ phần nào biết được tuổi 20 của những nền bóng đá lớn nhất thế giới là như thế nào!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét