Chủ Nhật, 16 tháng 4, 2017

Đội bóng bị ghét nhất nước Đức giành vé tham dự Champions League

Ngay tại mùa giải thi đấu đầu tiên ở Bundesliga, đội bóng bị ghét nhất nước Đức – Leipzig đã giành được vé tham dự Champions League.

Leipzig mới thành lập năm 2009 nhưng chỉ 7 năm sau, họ đã hiện diện ở Bundesliga. Đó là bước tiến thần kỳ của CLB non trẻ này. Mặc dù vậy, ít ai biết rằng, Leipzig lại là đội bóng bị ghét nhất nước Đức.
Khác với các đội bóng còn lại ở nước Đức, Leipzig đi theo mô hình tư bản độc tài (còn lại cải tiến và phát triển trên mô hình cộng động). Họ chính là câu lạc bộ thuộc quyền chiếm dụng của nước giải khát Red Bull (từ logo, tên SVĐ đều gắn kèm với hãng này). Thậm chí, Leipzig đã lách luật để sử dụng tên đông đủ là “RasenBallsport Leipzig”, viết tắt là RB Red Bull (trùng với tên của hãng giải khát).

Chính điều ấy biến Leipzig biến thành “cái gai” trong mắt các người Đức. Thậm chí, ở đất nước này, nhiều Fan hâm mộ đã tẩy chay Leipzig. Dù vậy, mặc kệ việc bị ghét bỏ, Leipzig vẫn không ngừng thẳng tiến.
Ngay trong đợt giải đầu tiên thăng hạng Bundesliga, họ đã gây không ngờ lớn khi tiếp tục được xếp hạng trong TOP dẫn đầu (thậm chí từng dẫn đầu Bundesliga trong khoảng thời gian dài). sau cuối, họ đã khiến cho điều thần kỳ.
Với thắng lợi với tỷ số 4-0 trước Freiburg ở vòng 29 Bundesliga, Leipzig đã chính thức đoạt vé dự Champions League. Hiện nay, họ đang có 61 điểm, hơn đội xếp thứ 5 là Hertha Berlin (vừa bại trận Mainz 05) 18 điểm, trong những khi Bundesliga chỉ còn 5 vòng đấu nữa. chính vì như thế, trong cả bại trận toàn bộ các màn còn lại, Leipzig cũng chắc suất trong top 4 Bundesliga.
Thậm chí, nếu chấm dứt mùa giải với vị trí trong top 3 (điều rất dễ xảy ra), Leipzig sẽ giành quyền vào trực tiếp vòng bảng Champions League 2017/18. Đây sẽ là lần trước tiên CLB nhỏ xíu này gia nhập giải đấu danh giá nhất Châu Âu cấp câu lạc bộ.
Ở diễn biến khác tại Âu lục, “hiện tượng” khác Nice cũng đoạt quyền tham gia Champions League. Sau chiến thắng trước Nancy, Nice đang có 73 điểm sau 33 vòng, hơn đội xếp thứ 4 là Lyon 19 điểm (trong khi Lyon chỉ còn 6 màn nữa).


0 nhận xét:

Đăng nhận xét