Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2017

Những lý do khiến Jose Mourinho mua Diego Costa luôn và ngay

Có thể Diego Costa bị Conte ghẻ lạnh, nhưng mộ trung phong đẳng cấp như anh lại là mảnh ghép mà Mourinho còn thiếu. Thay vì theo đuổi những mục tiêu đắt giá, Thuyền trưởng người Bồ Đào Nha có thể đặt niềm tin vào cậu học troè cũ ở Chelsea.
Mẫu trung phong của Mourinho
Chính Jose Mourinho là người đưa Diego Costa về Chelsea và biến anh trở thành bản dạng HĐ thành công rực rỡ ở Stamford Bridge. trong cả ở mùa bóng trước, khi nhiều cầu thủ bị đồn đoán “đâm sau lưng” Mourinho, Costa vẫn chính là cái tên hiếm hoi luôn chiến đấu hết mình, thậm chí có phần thái quá đúng với cá tính vốn có của anh.
Cầu thủ nổi tiếng gốc Brazil này là mẫu trung phong mà Mourinho luôn ưa chuộng suốt trong quãng sự nghiệp. Anh luôn ra sân với tinh thần đại chiến cao nhất, luôn sẵn sàng lăn xả đeo bám địch thủ như một hậu vệ trong những khi vẫn xong xuôi nhiệm vụ chính là ghi điểm.


Cho dù gây ra nhiều tai tiếng trong khoảng thời gian đã qua, Costa vẫn là cầu thủ top đầu của Sư tử xanh trong 3 mùa giải tiếp tục. & Đương nhiên, anh đóng vai trò phải có giúp Sư tử xanh giật 2 chức vô địch Premier League trong thời gian này.
Mourinho từng than phiền Man Utd của ông không có chuyên môn “kết liễu” đối phương thì Costa luôn biết cách làm điều ấy. Ở mùa giải vừa xong xuôi, 20 bàn thắng của Costa trực tiếp giúp Chelsea giành được 15 điểm - nhiều hơn thế bất kể cầu thủ nào ở Premier League. Nếu Quỷ đỏ có một tiền đạo có khả năng tận dụng thời cơ giỏi như Costa, chắc chắn họ sẽ không hòa đến 15 màn ở hạng đấu cao nhất nước Anh!
Đáng mua hơn Morata
Trong tình thế bình thường, Man Utd hoàn toàn không có cơ hội chuyển nhượng Diego Costa. Mặc dù, mọi chuyện đã khác ở thời điểm đó. chân sút người Tây Ban Nha tuyên bố mối quan hệ đổ vỡ với Antonio Conte & thừa nhận anh phải tìm một câu lạc bộ mới ngay lập tức.
Hợp đồng giữa Costa và Chelsea chỉ còn định kỳ đến năm 2019. Tin nhắn mà Conte gửi cho Costa sẽ khiến The blues trả giá không hề rẻ. Từ chỗ rất có thể ép giá bán tiền đạo này, họ rơi vào một cuộc khủng hoảng cần giải quyết nhanh lẹ gọn & buộc phải lắng nghe lời đề nghị từ mọi CLB.

Costa sẽ bước sang tuổi 29 vào tháng 10 tới và định giá thị trường của anh chỉ là 50 triệu euro. Đây rõ rệt là con số “dễ thở” hơn nhiều đối với cái giá mà Kền Kền đang đòi hỏi trong vụ Morata (90 triệu euro).
Cần thiết hơn, Costa đã xác minh được có giá ở Premier League trong lúc Morata vẫn chưa có kinh nghiệm ở giải đấu ác liệt này. Chưa kể với việc bị “đuổi” đi thẳng thừng, tiền đạo người Tây Ban Nha chắc chắn sẽ chơi bóng với hơn 100% năng lực ở mùa giải tới để chứng thực Conte và The blues đã sai trái.
Các chủ đề cần giải quyết
Dĩ nhiên, mọi chuyện gian khổ nếu Man Utd hạ quyết định theo đuổi Costa. trước hết, Chelsea sẽ tìm cách đẩy tiền đạo này ra quốc tế và Quỷ đỏ cần làm việc nhanh lẹ để thuyết phục anh chọn Old Trafford.
sau đó, họ cần gồm có biện pháp rõ ràng để đổi thay cá tính “hổ báo” của Costa trên sân. Với một CLB trọng Hình ảnh như Man Utd, họ chắc chắn không bằng lòng một cầu thủ xuất sắc thích quấy phá & rắc rối trên sân như Costa, cho dù điều đó có “vì kết quả của đội bóng” hay không.
Chính Mourinho là người hiểu điều đó hơn ai hết. huấn luyện viên người Bồ Đào Nha từng bị huyền thoại của Man Utd, Sir Boby Charlton phản đối vì phong thái xấu xí trong quá khứ. Đến Old Trafford, ông trở nên nhã nhặn & “hiền” hơn hẳn.
Nếu Man Utd hoàn toàn có thể giải quyết chủ đề này & khiến Costa tập trung vào niềm vui đá bóng, họ sẽ có được một chân sút phong độ đủ cho những tham vọng lớn ở mùa giải tới.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét